Tình nguyện viên thăm khám hậu Covid-19 cho đồng bào vùng cao

(CTG) Nhiều hoạt động tình nguyện được các y bác sĩ, đoàn viên thanh niên ở Quảng Bình tổ chức tại bản Khe Cát (xã Trường Sơn, H.Quảng Ninh) để hỗ trợ, thăm khám hậu Covid-19 cho đồng bào vùng cao.

 

Hôm nay 15.5, tại bản Khe Cát (xã Trường Sơn, H.Quảng Ninh, Quảng Bình), Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng – Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19" và hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2022.

Tình nguyện viên thăm khám hậu Covid-19 cho đồng bào vùng cao - ảnh 1

Các y bác sĩ thuộc CLB Thầy thuốc trẻ thăm khám, phát thuốc miễn phí cho đồng bào tại bản Khe Cát

BÁ CƯỜNG

Tại chương trình, các y bác sĩ trẻ cùng các đoàn viên đã tổ chức thăm khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân; trao tặng các túi quà an sinh, tổ chức cắt tóc miễn phí, hướng dẫn người dân bảo vệ sức khỏe đúng cách. Đồng thời, khởi công xây dựng 1 căn nhà nhân ái tại bản Khe Cát.

Tình nguyện viên thăm khám hậu Covid-19 cho đồng bào vùng cao - ảnh 2
Tình nguyện viên thăm khám hậu Covid-19 cho đồng bào vùng cao - ảnh 3

Anh Trần Khánh Cường, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình, tặng quà cho các hộ dân

BÁ CƯỜNG

Phát biểu tại chương trình, anh Trần Khánh Cường, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình, cho biết qua hoạt động này hy vọng sẽ giúp đỡ bà con nâng cao sức khỏe, biết cách phòng tránh dịch bệnh an toàn.

Tình nguyện viên thăm khám hậu Covid-19 cho đồng bào vùng cao - ảnh 4

Các em nhỏ người đồng bào Vân Kiều tại bản Khe Cát được các tình nguyện viên hướng dẫn cách bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh

BÁ CƯỜNG

Tình nguyện viên thăm khám hậu Covid-19 cho đồng bào vùng cao - ảnh 5

Khởi công xây dựng "Nhà nhân ái" cho hộ dân anh Hồ Văn Lịch (bản Khe Cát, xã Trường Sơn, H.Quảng Ninh)

BÁ CƯỜNG

“Qua các hoạt động trong chương trình, cùng đội ngũ các thầy thuốc trẻ, tôi hy vọng các đoàn viên thanh niên sẽ phần nào đó giúp bà con nâng cao sức khỏe hậu Covid-19. Đặc biệt là biết cách bảo vệ sức khỏe trước đại dịch”, anh Cường nói.

Tình nguyện viên thăm khám hậu Covid-19 cho đồng bào vùng cao - ảnh 6

CLB Pick-up & SUV ra mắt, trở thành thành viên trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình

BÁ CƯỜNG

Trong chương trình, CLB Pick-up & SUV cũng đã ra mắt, trở thành thành viên trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình. Đây là tổ chức phi lợi nhuận của các cá nhân tự thành lập với mục đích tổ chức, hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện. Bằng lợi thế vốn có là đội hình xe hùng hậu, CLB Pick-up & SUV Quảng Bình đã góp phần không nhỏ trong công tác vận chuyển hàng hóa lên vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng của bão lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Theo TN