Tình nguyện viên túc trực qua đêm ở bến xe đón tân sinh viên nhập học

(CTG) Năm nay, đội tình nguyện đã hỗ trợ tận tình cho các tân sinh viên từ những ngày đầu tháng 8 cho đến hết khai giảng năm học mới.

Hướng dẫn cách thức di chuyển, liên hệ khi cần hỗ trợ,...cho tân sinh viên.

Là bến xe khách lớn nhất trên địa bàn TP.HCM với tình hình an ninh khá phức tạp do đặc thù là số lượng xe cộ đông đúc, tuy nhiên tại điểm trực Bến xe Miền Đông, các tình nguyên viên Tiếp sức mùa thi đã bắt kịp “sức nóng” và luôn sẵn sàng để tiếp sức.

Tổ chức hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tại bến xe Miền Đông từ đầu tháng 8, đến nay việc hỗ trợ thí sinh, tân sinh viên và phụ huynh tại Bến xe Miền Đông đã đạt được những hiệu quả bước đầu đáng khích lệ, nhận được sự quan tâm, ủng hộ hết mình từ thí sinh, người nhà và các đơn vị, tổ chức.

Tại đây, các chiến sĩ Tiếp sức mùa thi tổ chức hoạt động Tiếp sức dưới nhiều hình thức đa dạng như: Hỗ trợ tiếp đón thí sinh và người nhà tại bến xe, phát tặng bản đồ thành phố, cẩm nang nhà trọ, việc làm cho tân sinh viên, hướng dẫn cách thức di chuyển, liên hệ khi cần hỗ trợ,...
Không chỉ hỗ trợ thí sinh và người nhà, trong quá trình hoạt động, các chiến sĩ tình nguyện cũng đã “Tiếp sức” cả những đối tượng cần sự giúp đỡ tại bến xe bằng những việc làm cụ thể: Khuân vác đồ, dìu những cô, bác lớn tuổi vào trạm dừng nghỉ chân, thậm chí là đẩy phụ xe buýt khi xe gặp vấn đề.

Khuân vác đồ giúp các tân sinh viên nhập học.

Nguyễn Thụy Quỳnh Như, đội trưởng đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm trực bến xe Miền Đông chia sẻ: “Đội tổ chức hoạt động tại bến xe từ ngày 7/8, mỗi ngày các bạn chia theo ca trực, thời gian mỗi ca trực khoảng 3 tiếng, đảm bảo luôn có các chiến sĩ túc trực hỗ trợ kịp thời các bạn tân sinh viên và người nhà khi đến bến.

Công tác hậu cần cũng được chú trọng để đảm bảo sức khỏe cho các chiến sĩ trong quá trình hoạt động. Các bạn ở điểm trực luôn tràn đầy nhiệt huyết và nỗ lực để hoàn thành tốt công việc .

Vào những ngày cao điểm, tại bến xe Miền Đông, đội còn tổ chức nghỉ đêm tại bến, để kịp đón các chuyến xe cập bến vào rạng sáng để kịp thời hỗ trợ thí sinh và người nhà được kịp thời và hiệu quả".

Vào những ngày cao điểm, tại bến xe Miền Đông, đội còn tổ chức nghỉ đêm tại bến.

Ngoài bến xe Miền Đông, bến xe Chợ Lớn cũng đông đảo sinh viên tình nguyện túc trực chào đón các tân sinh viên.

Với mong muốn các em dù xa nhà cũng không bị vấn đề tâm lý, lên thành phố không bỡ ngỡ, màu áo xanh tình nguyện vẫn tiếp tục hành trình cho đến khi khai giảng năm học mới.

Theo GD&TĐ