Tổ chức hoạt động tuyên truyền “Tuổi trẻ Gia Lai vì biên cương Tổ quốc”

(CTG) Tại Chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh và bà con đã được nghe phổ biến, tuyên truyền về Luật Biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam phổ và tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đoàn viên, thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngày 31/5/2023, tại Nhà văn hoá xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức hoạt động tuyên truyền với chủ đề “Tuổi trẻ Gia Lai vì biên cương Tổ quốc”.

Tuyên truyền luật Biên phòng cho bà con nhân dân và Thanh niên xã biên giới.

Tại Chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh và bà con đã được nghe phổ biến, tuyên truyền về Luật Biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam phổ và tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đoàn viên, thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số.

Các hoạt động tuyên truyền được diễn ra nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu biết hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với nhân dân các vùng biên giới, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ chủ quyền, tham gia phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới của tỉnh và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm, hành động của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên, ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 15 suất quà cho 15 hộ gia đình Cựu thanh niên xung phong, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 suất quà cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi, trao tặng 09 biển cảnh báo phòng, đuối nước cho Đoàn xã Ia Pnôn để cắm tại các khu vực nguy hiểm, dễ gây đuối nước cho trẻ em. Phòng Lao động Thương Binh xã hội huyện Đức Cơ cũng đã trao tặng 25 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh khuyết tật trên địa bàn xã Ia Pnôn.

Hà Thành
Tỉnh Đoàn Gia Lai