Tổ hợp tác thanh niên xã Kim Bình bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế

(CTG) Tổ hợp tác thanh niên trồng cây ăn quả có múi xã Kim Bình được triển khai bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho đoàn viên thanh niên, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

 

Trong những năm qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Chiêm Hoá (Tuyên Quang) luôn chú trọng, xây dựng những mô hình thanh niên phát triển kinh tế gắn liền với tiềm năng, lợi thế tại địa phương.

Tổ hợp tác thanh niên trồng cây ăn quả có múi xã Kim Bình được thành lập năm 2019 đến nay với 15 thành viên đa phần đều là đoàn viên thanh niên. Tổng diện tích cây ăn quả có múi của tổ trên 17 ha, trong đó có hơn 10 ha đã cho thu hoạch với tổng giá trị trên 2 tỷ/năm.

Tổ hợp tác được thành lập trên cơ sở tập hợp các mô hình trồng bưởi, chanh tứ mùa trên địa bàn xã nhằm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế, sử dụng đồng vốn vay hiệu quả.Tham gia tổ hợp tác các tổ viên thực hiện canh tác an toàn sinh học, do vậy sản phẩm nông sản luôn được thị trường đón nhận.

Trong thời gian tới, Ban chấp hành Đoàn xã Kim Bình khuyến khích, tạo điều kiện để các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia thành lập các tổ hợp tác trong các lĩnh vực, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp để phát triển chăn nuôi, trồng trọt ổn định. Qua đó, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống cho các gia đình đoàn viên, thanh niên, nâng cao tiêu các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.

Phương Linh
Tỉnh Đoàn Tuyên Quang