Tổng kết chặng đường 02 tháng Cuộc thi Cuốn sách thay đổi cuộc đời

Cuộc thi Cuốn sách thay đổi cuộc đời được phát động từ ngày 20/5/2022 đến nay đã trải qua 02 tháng và đón nhận được rất nhiều bài dự thi gửi về từ hơn 40 tỉnh thành trên toàn quốc với những câu chuyện vô cùng ấn tượng, góp phần truyền cảm hứng tới cộng đồng.

Theo thống kê từ hệ thống, tính đến 0h ngày 20/7/2022, Cuộc thi đã nhận được 278 bài dự thi trong đó số bài dự thi được phê duyệt là 201. Tổng số lượt bình chọn cho tất cả các bài thi là 2839. Bắc Giang hiện đang là tỉnh thành có nhiều thí sinh tham gia nhất, tiếp đó là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Thí sinh đang có lượt bình chọn cao nhất đó là tác giả Nguyễn Văn Long với bài dự thi CUỐN SÁCH CỦA ĐỜI TÔI đạt 314 bình chọn.

*Những bài dự thi đứng vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng các Tuần lần lượt là:

- Tuần I: Tác giả Đào Thanh Phương với bài “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” đã đạt 174 lượt bình chọn hợp lệ

- Tuần II: Tác giả Tăng Hương với bài dự thi Gửi cậu một người bạn cho những ngày chênh vênh: "Tuổi 20 tôi sống như một bông hoa dại" đạt 53 lượt bình chọn hợp lệ

- Tuần III: Tác giả Lưu Hà Trang với bài dự thi Phụ nữ - món quà vô giá trong trong cuộc sống đạt 247 lượt bình chọn hợp lệ

- Tuần IV: Tác giả Trương Thị Mỹ Tuyết với bài dự thi “Ngôi Trường Mọi Khi” – Chuyến tàu mang tên tuổi học trò và sự trưởng thành theo năm tháng! đạt 91 lượt bình chọn hợp lệ.

Mỗi bài dự thi lại mang những màu sắc, dấu ấn riêng với nhiều hình thức trình bày sáng tạo, rất nhiều cuốn sách hay, rất nhiều câu chuyện ý nghĩa, truyền động lực, truyền cảm hứng được chia sẻ. Có câu chuyện kể về sự thay đổi tích cực trong quá trình hình thành thói quen đọc sách “làm bạn với sách”, có những câu chuyện về sự bừng tỉnh trong tâm thức với lý tưởng của thời đại, lại có những câu chuyện về sự chữa lành tâm hồn nhờ sách mà tác giả đã có thể thoát khỏi những tăm tối của cuộc sống.

Trong đó, Nguyên Vũ Trường - một bạn thí sinh trẻ đã mang đến Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” một bài dự thi đầy tâm huyết và cảm xúc, chia sẻ về cách bạn tiếp cận với những trang lịch sử hào hùng của dân tộc từ đó vun đắp tình yêu với lịch sử nước nhà. Bài dự thi của bạn đã đón nhận được nhiều sự quan tâm của bạn bè đồng trang lứa cũng như đạt lượt tương tác cao khi được chia sẻ qua các kênh truyền thông của Cuộc thi góp phần lan tỏa giá trị tích cực tới cộng đồng.

Cũng là một người trẻ nhưng Thanh Nguyên lại lựa chọn cho mình hướng đi khác. Bài dự thi của Thanh Nguyên chia sẻ về cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”, một phần nào đó cuốn sách này đã giúp Thanh Nguyên đưa ra quyết định quan trọng là từ bỏ ngôi trường đại học để về quê hương theo đuổi ước mơ.

Thí sinh Trần Thanh Huyền lại chia sẻ về câu chuyện cuốn sách thay đổi nhận thức không chỉ với bản thân chị mà còn giúp cho chị có thể định hướng những điều tốt đẹp cho con.

Tổng kết lại, với Cuộc thi Cuốn sách thay đổi cuộc đời, các thí sinh vừa có thể chia sẻ những nguồn năng lượng tích cực từ câu chuyện của bản thân, lại vừa có cơ hội kết nối chia sẻ với cộng đồng đam mê đọc sách cũng như lan tỏa giá trị của Văn hóa đọc kiến tạo xã hội văn minh cùng phát triển.

* Cuộc thi vẫn tiếp tục diễn ra đến hết ngày 19/8/2022, hãy nhanh tay gửi bài dự thi đến trang: https://contest.vitanedu.com/cuon-sach-thay-doi-cuoc-doi-3

-> Những phần quà giá trị từ Ban Tổ chức vẫn đang chờ đón các bạn đó.

#CuocThiCuonSachThayDoiCuocDoi

#MoiThanhNienMotCuonSachLamBan

#ToiYeuToQuocToi

——————————————————

CUỘC THI “CUỐN SÁCH THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI”

Thời gian gửi bài: Từ ngày 20/05/2022 đến ngày 19/08/2022 

Thời gian bình chọn: Từ ngày 29/08/2022 đến ngày 19/09/2022 

Fanpage: https://www.facebook.com/CuocThiCuonSachThayDoiCuocDoi

Website: Chương trình Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn:

https://toiyeutoquoctoi.vn

Trang nộp bài dự thi:

https://contest.vitanedu.com/cuon-sach-thay-doi-cuoc-doi-3