Trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế

(CTG) Gửi tâm tư, nguyện vọng về Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức ngày 17/3, các bạn trẻ đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về việc trang bị kiến thức, kỹ năng số để làm chủ công nghệ, tự tin hội nhập quốc tế.

Bạn Trần Phương Lê Vy - Bí thư Chi đoàn 12 Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế ảnh 1

Bạn Trần Phương Lê Vy - Bí thư Chi đoàn 12 Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Trong thời đại công nghệ, hội nhập toàn cầu hiện nay, việc trang bị kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế là một trong những yêu cầu quan trọng. Thời gian qua, tổ chức Đoàn, Hội, Đội đã tổ chức nhiều sân chơi, cuộc thi về ngoại ngữ để nâng cao năng lực ngoại ngữ cho bạn trẻ, nhưng như thế vẫn chưa đủ. Song song với việc tổ chức các cuộc thi về ngoại ngữ trong nước, tôi rất hi vọng có thêm các chương trình giao lưu, trao đổi quốc tế giữa thanh niên Việt Nam với thanh niên nước bạn để mở rộng, kết nối mối quan hệ, cũng như quảng bá được hình ảnh của thế hệ trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa các vùng miền đôi khi trở thành rào cản để một số bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội va chạm, học tập. Vì vậy, tôi mong rằng, thời gian tới các cấp bộ Đoàn sẽ tăng cường hơn nữa các chương trình, hoạt động trang bị kiến thức ngoại ngữ, cũng như kỹ năng hội nhập cho các bạn đoàn viên, thanh niên ở các vùng khó khăn, miền núi, nông thôn để các bạn tự tin hội nhập quốc tế.

 

Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên rất cần được quan tâm về sức khoẻ tinh thần. Thực tế cho thấy, phần lớn thanh thiếu niên trải qua nhiều khủng hoảng của lứa tuổi, áp lực học hành; chới với và dễ dàng đi lệch hướng bởi những tác động từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là mặt trái của mạng xã hội. Vì vậy, những buổi tọa đàm, diễn đàn về sức khoẻ tinh thần, tâm lý vô cùng cần thiết cho sự phát triển của thế hệ trẻ.

Theo TP