Tránh 'lạm phát ứng dụng, lạm phát công nghệ'

(CTG) Gửi ý kiến về Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, nhiều bạn trẻ bày tỏ mong muốn tổ chức Đoàn đồng hành, nắm bắt nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của các bạn đoàn viên, từ đó xây dựng các giải pháp chuyển đổi số phù hợp; xây dựng lối sống văn hóa, ứng xử văn minh trong giới trẻ ngày nay.

Thạc sĩ Trần Hoàng Lộc - Giảng viên Khoa Kỹ thuật máy tính, Trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TPHCM

Tránh 'lạm phát ứng dụng, lạm phát công nghệ' ảnh 1
Trần Hoàng Lộc - Giảng viên Khoa Kỹ thuật máy tính, Trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TPHCM

Chuyển đổi số là một bài toán lớn và phức tạp, bởi lẽ việc xác định được đúng nhu cầu và thay đổi đúng chỗ là một việc không hề dễ dàng. Không phải công tác nào cũng có thể và cũng nên áp dụng chuyển đổi số. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho các cán bộ Đoàn trong việc hiểu tâm tư và nắm bắt nhu cầu của các bạn đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các bạn GenZ, vốn rất cá tính và rất nhạy cảm.

Ngày 17/3, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong và ngoài nước. Ngay từ bây giờ, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên có thể gửi câu hỏi, ý kiến về diễn đàn tại địa chỉ: doithoai.doanthanhnien.vn

Do đó, theo tôi, bản thân mỗi cán bộ Đoàn, thông qua nhiều công cụ, nền tảng, cần phải thể hiện vai trò đồng hành của mình để nắm bắt nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của các bạn đoàn viên, từ đó xây dựng các giải pháp chuyển đổi số phù hợp, đi liền với thực tiễn, tránh hiện tượng "lạm phát ứng dụng, lạm phát công nghệ".

Mặt khác, việc nâng cao kỹ năng sử dụng hệ thống số là một trong số các yêu cầu tiên quyết đối với các cán bộ Đoàn trong thời đại số. Các kỹ năng này không còn nằm ở những thao tác cơ bản trên máy tính, mà phải phát huy được sức mạnh của hệ thống số trong việc tìm kiếm, chắt lọc và quản lý thông tin. Tóm lại, chuyển đổi số phải được đi từ gốc, từ các chi đoàn thì mới vững, đạt được hiệu quả cao.

 
Tránh 'lạm phát ứng dụng, lạm phát công nghệ' ảnh 2

Thạc sĩ Trần Hoàng Lộc là giáo viên trẻ tuổi nhất trong số 100 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ 3, năm 2022 được T.Ư Đoàn tuyên dương.

Một số thành tích nổi bật:

- Chiến sỹ thi đua cấp bộ.

- Tham gia đề tài nghiên cứu "Nghiên cứu các phương pháp nhận dạng website khiêu dâm dựa trên nội dung văn bản, hình ảnh và video" đạt loại B – Đại học Quốc gia TPHCM (tương đương cấp bộ)

- Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhân dịp 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

- Giải thưởng “Giảng viên dạy trực tuyến xuất sắc học kỳ 1, năm học 2021 - 2022” của ĐHQG TPHCM

- Tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên; hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghệ thông tin, ĐHQG TPHCM

theo TP