Trao Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho nam sinh cứu sống 2 em nhỏ đuối nước

(CTG) Ngày 7/6, Chị Lê Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình thừa ủy quyền của BCH Trung ương Đoàn trao tặng “Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm” và Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cho em Cao Anh Vũ học sinh lớp 10A1 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cứu sống 2 em nhỏ đuối nước.

 

Chị Lê Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình thừa ủy quyền của BCH Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh Cao Anh Vũ.

Chị Lê Thị Ngọc Hà khẳng định: Đây là hành động dũng cảm, mưu trí, không ngại hiểm nguy, sẵn sàng bảo vệ tính mạng cho người bị đuối nước. Hành động cứu người đuối nước của em Vũ rất đáng được tuyên dương, khen thưởng và lan tỏa tinh thần sống đẹp trong thanh thiếu nhi.

“Hi vọng những hành động dũng cảm này sẽ tiếp tục lan tỏa trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh, đồng thời em Vũ là tấm gương sáng về người tốt, việc tốt kính dâng Đại tướng nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021)." - Chị Lê Thị Ngọc Hà cho biết.

Bà Nguyễn Thị Liên (phải) hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Trạch - Quảng Bình) trao giấy khen của nhà trường cho học sinh Cao Anh Vũ.

Vào khoảng 8h30 ngày 1/6, em Cao Anh Vũ đi cào nghêu để phụ giúp gia đình ở đoạn nhánh sông Gianh chảy qua thôn Thuận Hoà xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch thì nghe tiếng kêu cứu đuối nước ở gần đó.

Vũ bỏ công việc và chạy đến mép sông xác định vị trí của những người bị nạn, em thấy 3 người đang chới với giữa dòng nước và xác định cứu người gần nhất.

Sau khi xác định người có thể cứu sớm nhất, Vũ lao ra giữa dòng cách bờ khoảng 20 mét và cứu được em Đinh Tuấn Kiệt vào bờ, sau đó lao ra giữa dòng nước và cứu em Phạm Thị Bích Thảo dìu vào bờ.

Khi đưa Thảo lên bờ, phát hiện Thảo có dấu hiệu bị sặc nước sông nên Vũ đã sơ cứu người đuối nước theo phương pháp em được học ở THCS. Khi Thảo trở lại bình thường là lúc Vũ cũng gần kiệt sức, em cố gắng đến mép sông định lao ra cứu tiếp 1 người nữa nhưng không thể lội ra được đành ngồi trên bờ nhìn người đó đang đuối dần.

Sau vụ tai nạn này hai học sinh được Vũ cứu đã hồi phục hoàn toàn sức khoẻ. Hành động của Vũ đã được huyện đoàn Quảng Trạch tuyên dương, khen thưởng.

Theo TP