Trao quà Tết cho thiếu nhi, Tổng phụ trác Đội có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Thọ

(CTG) Ngày 31/12 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - thương hiệu Lof Malto tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh trung học cơ sở.

 

Đội viên, thiếu niên tỉnh Phú Thọ đi bộ đồng hành cùng biệt đội Lof Malto góp quỹ trao tặng quà Tết cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Mở đầu các hoạt động của Ngày hội, 2.000 đội viên, thiếu niên tỉnh Phú Thọ đã tham gia hoạt động đi bộ đồng hành cùng biệt đội Lof Malto, qua đó đóng góp 60 triệu đồng (mỗi thiếu nhi tham gia đi bộ, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Malto hỗ trợ đóng góp 30 ngàn đồng) vào Quỹ trao tặng quà Tết cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình "Xuân sẻ chia - Tết yêu thương".

Từ số tiền trên, Ban Tổ chức trao tặng 200 phần quà Tết cho các em thiếu nhi và các thầy, cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Ban Tổ chức trao tặng quà Tết cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof", chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" dành cho khối học sinh Trung học Cơ sở được triển khai tới các đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022 với 5 nhóm nội dung giáo dục cụ thể: Sống biết ơn và trách nhiệm; sống khát vọng và hành động; sống yêu thương và chia sẻ; sống bản lĩnh và kỷ luật; sống khỏe mạnh và an toàn.

Một trong những điểm nổi bật của chương trình là sự ra đời của ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" - ứng dụng dành riêng cho học sinh các trường trung học; giúp các em tiếp cận với môi trường chuyển đổi số, nhận thức được giá trị tinh thần và giá trị hành động của lòng biết ơn.

Trao quà Tết cho thầy cô giáo viên làm tổng phụ trách Đội tỉnh Phú Thọ.

Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" bao gồm các bài trắc nghiệm giúp thiếu nhi tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường. Tư vấn, định hướng cho các em về các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội và các bước thực hành hướng nghiệp... Điều đặc biệt của ứng dụng là kết nối được sự tham gia phối hợp của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn đem đến cho thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm; tạo môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng thiếu nhi.

Hải Đăng