Trao tặng “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” tại Yên Bái

(CTG) Ngày 07- 08/12/2022 tại Điểm trường Tiểu học và Trung học Cơ Sở Tân Hợp, thôn Hạnh Phúc, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Công ty cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp với các đơn vị đã trao tặng công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0”.

 

Anh Đinh Quang Hoàng - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần sách điện tử Waka trao tặng công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” tới Thầy Hoàng Như Lưu - Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học Cơ Sở Tân Hợp.

Được biết, điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hợp, thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái nằm trên địa bàn thôn thuộc vùng 135 đặc biệt khó khăn, 95% là dân tộc Tày, trình độ dân trí không đồng đều. Thôn mới được sử dụng điện lưới quốc gia từ tháng 11/ 2022, điểm trường hiện chưa có máy tính và mạng internet. Học sinh học môn tin học vẫn phải đi khoảng hơn 10km ra điểm trường trung tâm để tham gia các tiết học văn phòng.

Hình ảnh “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” sau khi hoàn thiện.

Theo đại diện Ban tổ chức cho biết, công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng với mong muốn mang đến đời sống tinh thần phong phú, lan tỏa tri thức và thúc đẩy việc đọc sách, tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó giúp các em có cơ hội học tập phát triển toàn diện và thành cầu nối để phát triển và lan tỏa văn hóa đọc rộng rãi đến nhiều vùng, miền hơn nữa.

Trong khuôn khổ chương trình, công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” gửi tặng điểm Trường Tiểu học và Trung học cơ sở thôn Tân Hợp tủ sách, kho nội dung với 1000 cuốn sách giấy đa dạng thể loại và chủ đề văn hóa, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ, danh nhân, khoa học, kỹ năng sống… phù hợp từng lứa tuổi học sinh cho các trường thuộc bậc tiểu học, trung học cơ sở trên điểm trường Tân Hợp.

Chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị NXB Công An Nhân Dân, NXB Giáo Dục, NXB Thanh Niên, Công ty cổ phần Sách Alpha tham gia với kho sách đa dạng về thể loại. Đồng thời, chương trình ghi nhận sự tham gia ủng hộ các đối tác của Waka gồm NXB Hà Nội, NXB Dân Trí, NXB Thông tin và Truyền thông, Thái Hà books, Quảng Văn Books, Chibooks, Bách Việt Books, Saigon Books, Zenbooks, Dương Sinh Books…để tạo nên 1 thư viện 1000 cuốn sách ý nghĩa và nhân văn.

Hình ảnh “Không gian sách 4.0” thư viện online được thiết kế riêng cho điểm trường Tân Hợp thôn Hạnh Phúc trên Ứng dụng đọc sách Waka.

Anh Đinh Quang Hoàng - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần sách điện tử Waka đang hướng dẫn các em học sinh sử dụng kho nội dung sách điện tử (video giáo dục, audiobook giọng 3 miền…)

Đặc biệt, “không gian sách 4.0” - là 1 thư viện online được Waka xây dựng hoàn toàn miễn phí. Đây là một kho sách công nghệ, với 5Gb lưu trữ miễn phí tài liệu, giáo trình, kho sách số thể hiện dưới dạng sách điện tử, sách nói, các video-book tương tác về nội dung giáo dục trẻ em…thực hiện hoạt động khuyến đọc thông qua ứng dụng công nghệ trực tuyến. Đồng thời, Waka trao tặng 2 thiết bị smart TV để quý thầy cô, các em học sinh có thể truy cập vào một tủ sách, thư viện điện tử rộng lớn hơn để đẩy mạnh phong trào đọc, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Các em học sinh hào hứng với không gian sách.

Anh Đinh Quang Hoàng chia sẻ: Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là sự kết hợp giữa thư viện sách điện tử và sách vật lý hướng tới mục tiêu thúc đẩy việc đọc sách, khơi dậy hứng thú đọc sách của trẻ em, tạo không khí đọc sách lành mạnh, tiến bộ, xung kích, để học sinh “yêu đọc, đọc nhiều, đọc hay”. “Thông qua hoạt động để các em học sinh, nhất là học sinh vùng sâu, vùng sa có thể tiếp cận với tri thức mới. Công trình tuy không lớn về mặt vật chất nhưng ý nghĩa về tinh thần, giúp trẻ em nơi bản xa, núi cao có được một cuộc sống tinh thần phong phú hơn qua đó mang lại niềm vui, khích lệ tinh thần học tập, gắn bó với trường, lớp của trẻ em nơi đây”, anh Hoàng nói.

Thay mặt nhà trường, thầy Hoàng Như Lưu, Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học Cơ Sở Tân Hợp đã cảm ơn Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Công ty Cổ phần sách điện tử Waka và các đơn vị đã đến thăm, tặng quà cho nhà trường và các em học sinh. “Đây là những món quà rất ý nghĩa với nhà trường, giúp các thầy cô giáo tiếp cận với kiến thức mới, đặc biệt là các em học sinh có điều kiện tốt để tiếp cận tri thức, tiếp tục vượt qua khó khăn vươn trong học tập”.

CTG