|
Kết quả, hơn 70 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Tài năng sáng tạo trẻ Thủ đô” được trao giải thưởng. Ban tổ chức đã trao 28 giải ý tưởng sáng tạo (trong tổng số 750 ý tưởng) và 22 giải đề tài giải pháp tốt. Tại lễ trao giải, Thành đoàn Hà Nội cũng đã tuyên dương 17 công chức trẻ thủ đô, 5 nghệ nhân, công nhân có đôi tay vàng.
Sau 3 tháng làm việc, ban tổ chức cũng đã chọn ra được 2 đề tài xuất sắc trên 2 lĩnh vực. Giải nhất đầu tiên được trao cho Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Đại học Bách Khoa, ở lĩnh vực bảo vệ môi trường với đề tài: “Tái chế dầu ăn, mỡ ăn thải độc hại thành nhiên liệu sinh học thân thiện với môi trường”.
Giải nhất thứ hai trong lĩnh vực phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức trẻ thành phố, đựơc trao cho Trần Thị Mỹ Hạnh - Hội thầy thuốc Việt Nam, với đề tài: “Xây dựng và duy trì hoạt động mạng lưới cứu trợ xã hội”. Có 5 giải nhì được trao với tổng trị giá 7 triệu đồng, giải ba và giải khuyến khích lần lượt là 3 triệu đồng và bằng khen.
Ban tổ chức cũng đã tổng kết 10 thương hiệu Việt được người tiêu dùng thành thố yêu thích bình chọn. Trong số đó có thể kể đến một số thương hiệu như: sản phẩm của Công ty thép - Tổng công ty xây dựng Sông Hồng; sản phẩm rượu của Công ty rượu cồn, nước giả khát Hà Nội; mạng điện thoại viễn thông Việt Nam (VNPT), sản phẩm lụa của Tập đoàn Phú Thái …
Trước đó, Festival sáng tạo trẻ Thủ đô đã diễn ra nhiều hoạt động như: ngày hội công chức trẻ thủ đô tư vấn hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính; triển lãm sáng tạo trẻ với chủ đề “Sức trẻ Thăng Long”, trưng bày gần 70 gian hàng của doanh nghiệp Việt; chương trình diễn đàn “Niềm tin thương hiệu Việt” với sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà, Tập đoàn Phú Thái, Công ty Viễn thông Việt Nam, Công ty xây dựng Sông Hồng….
Theo Tầm nhìn