TT Huế: Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027

(CTG) Chiều ngày 7/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 dành cho cán bộ Đoàn chủ chốt trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; các đồng chí Bí thư hoặc Phó Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn và tương đương.

 

 

Năm 2023 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2023. Việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nội dung của 02 Nghị quyết là một nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đánh giá là có ý nghĩa quan trọng, cần được triển khai nhanh chóng và kịp thời.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao đổi chuyên đề “Công tác tuyên truyền, giáo dục trong toàn Đoàn”, “Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các chương trình đồng hành với thanh niên” và “Những nội dung trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027”.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao đổi chuyên đề tại Hội nghị

 

Theo đó, đồng chí Nguyễn Thanh Hoài cho biết, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, để tạo tính lan tỏa trong thực hiện các phong trào thanh niên, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số như hiện nay, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã sử dụng hiệu quả mạng xã hội để có thể tiếp cận gần hơn với đoàn viên, thanh niên, qua đó, góp phần ngăn chặn những thông tin xấu, độc hại, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Đồng thời là một giải pháp quan trọng, hữu hiệu, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Từ những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí đã trình bày những quan điểm, phương thức hoạt động mới của công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó chú trọng đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn với những nội dung cụ thể như: Ứng dụng công nghệ thông tin; Sử dụng ứng dụng di động “Thanh niên Việt Nam”; Xây dựng các bộ công cụ, sản phẩm tuyên truyền; Phát huy vai trò tổ chức, cá nhân ảnh hưởng; Tính nêu gương; Đội ngũ cán bộ; Các thiết chế văn hóa dành do Đoàn quản lý.

Bên cạnh đó, các nội dung thuộc 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn và 3 chương trình đồng hành với thanh niên cũng đã được đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn triển khai một cách cụ thể; đồng chí khẳng định, trong nhiệm kỳ này, toàn Đoàn sẽ tiếp tục triển khai các nội dung một cách rộng khắp, có tính định hướng, với cách làm bền vững, đem lại hiệu quả và có tính sáng tạo.

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao đổi chuyên đề “Các nội dung trọng tâm của Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027”.

Đồng chí nêu rõ vai trò của Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, bảo vệ giáo dục thiếu niên, nhi đồng có tầm quan trọng rất lớn. Xác định công tác Đội và phong trào thiếu nhi là nội dung hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng học tập, chăm sóc, giáo dục Thiếu niên nhi đồng, thời gian qua, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh quan tâm, tổ chức theo hướng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của các em, góp phần tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng được rèn luyện, phát triển toàn diện. Và để có thể thực hiện được các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh đặt ra cho công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, theo nội dung Chương trình hành động đã đặt ra, bên cạnh 6 nội dung, giải pháp, cụ thể có tại Chương trình hành động, đồng chí cũng đã yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới sẽ tiếp tục sáng tạo thêm nhiều nội dung, phương thức thực hiện để phù hợp với từng địa phương và từng nhóm trẻ em.

Nội dung Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và Công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị cũng đã được đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh trình bày tại Hội nghị; qua đó, góp phần giúp đại biểu tham dự Hội nghị có thể nắm cụ thể hơn những nội dung và triển khai một cách hiệu quả trên từng địa phương, đơn vị.

Có thể thấy rằng, thông qua những nội dung được truyền đạt tại Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội; đồng thời tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Kết thúc thời gian học tập và nghiên cứu, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã tham gia trả lời 30 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm trực tuyến trong thời gian 20 phút về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 để đánh giá quá trình học tập và tiếp thu các nội dung tại Hội nghị.

 

Các cán bộ, đoàn viên, thanh niên làm bài kiểm tra, đánh giá sau Hội nghị

 

Tin tưởng rằng, với ý chí quyết tâm cao của tập thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI sẽ sớm đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, cùng hệ thống chính trị toàn tỉnh thực hiện mục tiêu xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế