Tuổi trẻ Bắc Giang khát vọng xây dựng

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình “Tuổi trẻ Bắc Giang - Khát vọng dựng xây” nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26.3.1931-26.32022)

Phát động Cuộc thi viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Giang.

 Mở đầu Chương trình, đoàn viên, thanh niên tham gia giao lưu với chuyên gia tâm lý về “Xây dựng hình mẫu thanh niên Bắc Giang thời kỳ mới với chủ đề: Khát vọng dựng xây” đã trao đổi về khát vọng của tuổi trẻ, về 12 giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, đặc biệt đã đưa ra giải pháp để thực hiện hiệu quả 4 giá trị hình mẫu thanh niên Bắc Giang phấn đấu do Tỉnh đoàn lựa chọn, triển khai: Có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh vững vàng, tiên phong hành động và sáng tạo không ngừng.

Chương trình được diễn ra trong không khí tự hào kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), các đại biểu và đoàn viên, thanh niên cùng ôn lại truyền thống cũng như nhìn lại những kết quả nổi bật của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Giang từ khi thành lập cho đến nay qua phóng sự “Tuổi trẻ Bắc Giang - Tự hào truyền thống, khát vọng vươn xa”. Trong không khí đó, 91 đoàn viên Trường THPT Hiệp Hòa số 4 cũng đã vinh dự được kết nạp vào Đoàn - Lớp đoàn viên 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Trong mọi quá trình vận động và trưởng thành của mình, thanh niên Bắc Giang luôn hướng đến lợi ích xã hội, lợi ích quốc gia; nhận thức sứ mệnh của mình bằng kết quả cống hiến cho xã hội. Đoàn viên, thanh niên Bắc Giang trong thời kỳ mới luôn xác định cho mình những giá trị, lẽ sống cao đẹp đó là có đạo đức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức, năng lực, có hoài bão, có khát vọng cống hiến, và luôn nêu cao khát vọng được trưởng thành, cống hiến xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí đề nghị, đứng trước công cuộc chuyển đổi số và hội nhập mạnh mẽ, mỗi cán bộ đoàn phải nghiêm túc nêu gương, không ngừng sáng tạo, tích cực tuyên truyền, và lan tỏa tinh thần nhiệt huyết, khát vọng của tuổi trẻ Bắc Giang tới các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh, qua đó xây dựng trong mỗi bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi một khát vọng cống hiến, khát vọng dựng xây, quyết tâm xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tại Chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động Cuộc thi viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Giang với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang - khát vọng dựng xây”, đây là lần đầu tiên một cuộc thi được mở rộng đối tượng là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở trong, ngoài nước và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bắc Giang, không hạn chế về độ tuổi. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kỳ vọng sẽ tạo được sự quan tâm rộng rãi của công chúng tham gia hiến kế cho tổ chức Đoàn tỉnh nhà.

Biểu trưng chính thức của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022-2027

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã công bố biểu trưng chính thức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là sản phẩm của tác giả Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Mạnh Quyền (P. Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) trong Cuộc thi sáng tác biểu trưng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022-2027 do Tỉnh đoàn tổ chức. Với tông chủ đạo là màu xanh của tổ chức Đoàn, với hình ảnh chim Lạc bay lên đã thể hiện sự vận động, phát triển không ngừng, phù hợp với lẽ sống, lý tưởng của đoàn viên, thanh niên hiến dâng sức trẻ cho tổ quốc, dân tộc.