Tuổi trẻ đất Thủ xây ‘Nhà nhân ái’ cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(CTG) Ngày 10/11, Thành đoàn Thủ Dầu Một (Bình Dương) phối hợp cùng Đoàn cơ sở Công an thành phố tổ chức lễ khởi công xây dựng “Nhà nhân ái” cho gia đình anh Nguyễn Thanh Vũ.

 

Được biết, gia đình anh Nguyễn Thanh Vũ ở tại khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, thuộc diện khó khăn. Hiện tại, anh Vũ đang sống cùng vợ và 3 người con.

Trước đó, anh Vũ không may bị tai nạn giao thông dẫn đến liệt toàn thân, không còn khả năng lao động. Trong khi đó, vợ anh Vũ công việc không ổn định. Hai người con lớn vì hoàn cảnh gia đình nên đã nghỉ học đi làm giúp gia đình trang trải cuộc sống; con trai út hiện đang học lớp 5 trường Tiểu học Chánh Mỹ.

Tuổi trẻ đất Thủ xây ‘Nhà nhân ái’ cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 1

Khởi công "Nhà nhân ái" cho hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ khởi công xây dựng “Nhà nhân ái”, lãnh đạo địa phương, đại diện các cấp Đoàn và nhà tài trợ đã thực hiện nghi thức động thổ với mong muốn gia đình có một mái ấm; đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình anh Vũ có thêm động lực phấn đấu, vượt qua những khó khăn trước mắt để hướng đến một cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong tương lai.

Ngôi nhà dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12, với tổng kinh phí 50 triệu đồng từ hỗ trợ của Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Bình Dương do Đoàn cơ sở Công an thành phố Thủ Dầu Một vận động.

Tuổi trẻ đất Thủ xây ‘Nhà nhân ái’ cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 2

Công trình "Nhà nhân ái" có ý nghĩa tạo động lực cho hoàn cảnh khó khăn vươn lên.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để ổn định cuộc sống, an tâm học tập, lao động. Đây cũng là công trình thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Thủ Dầu Một lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Theo TP