Tuổi trẻ Đất Tổ tiên phong chuyển đổi số

(CTG) Ngày 28/02, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tỉnh tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 và hưởng ứng Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn với chủ đề “Tuổi trẻ Đất Tổ tiên phong chuyển đổi số”.

Phát biểu tại Lễ khởi động, anh Bùi Đức Giang - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh đây là “thời điểm vàng" để Đoàn thanh niên phát huy vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số. Đoàn viên thanh niên trong tỉnh hãy phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, xung kích đi đầu tiếp cận cái mới, khát khao được đóng góp, cống hiến và nỗ lực tìm tòi các giải pháp hiệu quả để phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia vào quá trình chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị.

Qua đó tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển; khơi dậy lòng tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có ý chí, hoài bão và sáng tạo.

Bám sát chủ đề Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ tỉnh Phú Thọ tập trung triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị gồm: Hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Trong đó chú trọng tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong việc tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống, thúc đẩy, nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.

Hưởng ứng Lễ phát động Tháng Thanh niên 2023, Đoàn Thanh niên tỉnh Phú Thọ đã ra quân triển khai nhiều hoạt động ý ngĩa: khánh thành công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hoá” gắn mã QR code tại Khu di tích lịch sử văn hoá đền Du Yến; trao tặng 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng biển công trình thanh niên “Bê tông hoá đường giao thông nông thôn”; Trồng 1km hàng cây Muồng Hoàng Yến hưởng ứng phong trào “Vì một Việt Nam xanh”; Khánh thành và bàn giao 1km đường điện “Thắp sáng đường quê”; Trao tặng 01 công trình “Thư viện xanh”; Khánh thành 01 điểm sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi; tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng BHXH số (VssID), ứng dụng định danh điện tử (VneID); khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng thuộc gia đình chính sách,…Tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Tháng Thanh niên 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số" sẽ là một sự khởi đầu hứa hẹn nhiều khởi sắc; đòi hỏi sự quyết tâm, chung tay, vào cuộc đồng bộ của các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh để công cuộc chuyển đổi số đến gần hơn với đoàn viên thanh niên. Đây là dịp để Tuổi trẻ phát huy được vai trò xung kích, tiên phong trong những vấn đề "mới", "khó" của đời sống kinh tế, xã hội; góp phần mở ra cho người trẻ nhiều cơ hội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

 

Tháng Thanh niên năm 2023 gắn với triển khai các công trình, phần việc, trong đó bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, hướng về cơ sở; có nội dung cụ thể, có tính hành động cao, tinh thần lan tỏa rộng khắp; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thu hút sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, phù hợp với từng khối đối tượng. Từ đó khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn trong đoàn kết, tập hợp thanh niên và phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới, làm cho các phong trào của tổ chức Đoàn ngày càng đến gần hơn với người dân, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng trong các hoạt động tình nguyện của thanh niên./.

Tùng Ngọc
Tỉnh Đoàn Phú Thọ