Tuổi trẻ Hà Tĩnh hướng về phương Nam chung tay vượt qua đại dịch

(CTG) Những ngày này, nhiều món quà yêu thương được quyên góp từ muôn triệu tấm lòng, những chuyến xe đầy ắp nghĩa tình nối nhau lăn bánh mang theo tình cảm, sự sẽ chia của đoàn viên thanh niên và người dân Hà Tĩnh đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho bà con các tỉnh phía Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

 

ĐVTN Hỗ trợ gói hàng hóa, vận chuyển lên xe chuyển vào miền Nam.

Trước diễn biến phức tạp do dịch Covid-19 gây ra ở nhiều địa phương phía Nam, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh phải thực hiện việc cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đời sống của người dân, công nhân lao động gặp không ít khó khăn, nhất là nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày, trước tình hình đó, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã phát động Chương trình "Tuổi trẻ Hà Tĩnh hướng về phương Nam".

Cùng chung tinh thần vì miền Nam thân yêu, chỉ trong 4 ngày phát động phong trào, các cấp bộ Đoàn, Hội và cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh đã kịp thời triển khai các hoạt động ủng hộ, kêu gọi quyên góp tiền mặt, nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị hỗ trợ phòng chống dịch. Toàn tỉnh đã vận động được gần gần 900 tấn gạo, 82 tấn rau củ quả (bí, lạc, bầu ...), 10.000 quả trứng gà, 700 thùng mỳ tôm, 12.000 khẩu trang y tế, sản xuất 5.000 kính chắn giọt bắn ... Tổng trị giá nguồn lực hơn 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ĐVTN chủ công phối hợp các tổ chức đoàn thể phân loại, đóng gói hàng hóa, liên hệ vận chuyển các chuyến xe 0 đồng vào miền Nam.

ĐVTN huy động các nhu yếu phẩm.

Bên cạnh những mặt hàng thiết yếu có sẵn, nhiều đơn vị đã tích cực chế biến, chuẩn bị thực phẩm cho kịp những chuyến xe vào Nam. Những sản phẩm như cá khô, lạc rang, dưa muối chua, ruốc bông, nhút mít..., được đoàn viên thanh niên đóng gói, dán nhãn, phân loại cẩn thận với những lời nhắn nhủ yêu thương “Hướng về đồng bào miền Nam ruột thịt”, “Chúc đồng bào miền Nam ruột thịt chiến thắng đại dịch”, “Sài Gòn cố lên nhé!”... đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho người dân miền Nam vững vàng hơn trong thời điểm gian khó này.

Trong những ngày tới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục huy động, vận động các nguồn lực để kịp thời hỗ trợ người dân miền Nam vững vàng, chống chọi trong mùa dịch.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh