Tuổi trẻ Hậu Giang viết tiếp câu chuyện hòa bình

(CTG) Tri ân các anh hùng tại nghĩa trang liệt sĩ và khu di tích chiến thắng Tầm Vu, Tỉnh đoàn Hậu Giang nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay ra sức học tập, rèn luyện, lao động để xứng đáng với các thế hệ cha anh.

 

Ngày 24.7, tại xã Thạnh Xuân (H.Châu Thành A), Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức hành trình "Tuổi trẻ Hậu Giang - viết tiếp câu chuyện hòa bình". Hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã đến thắp hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Tầm Vu và cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng tại Di tích Lịch sử - Văn hóa chiến thắng Tầm Vu.

Tuổi trẻ Hậu Giang viết tiếp câu chuyện hòa bình - ảnh 1
Hàng trăm đoàn viên, thanh niên dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Tầm Vu. THANH DUY

Anh Bùi Hữu Lộc, Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang, cho biết đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022). Những ngày qua, các địa phương, đơn vị thuộc Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, như: hành trình về các địa chỉ đỏ, gặp gỡ chứng nhân lịch sử, hành quân về nguồn, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần trùng tu các khu di tích và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Tuổi trẻ Hậu Giang viết tiếp câu chuyện hòa bình - ảnh 2
Thành kính dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc

THANH DUY

Theo anh Lộc, toàn tỉnh Hậu Giang hiện có gần 12.500 liệt sĩ, hơn 5.700 thương binh và người được hưởng chính sách, hơn 2.000 Mẹ Việt Nam anh hùng với gần 36.000 người có công với cách mạng. Hành trình nhằm lan tỏa đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa với thế hệ cha anh đã hết lòng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

“Chúng ta, những thanh niên may mắn sống trong thời bình không bao giờ được quên lịch sử. Chúng ta cần phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ xung kích, tình nguyện không ngại gian khổ, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Mỗi đoàn viên, thanh niên nên tự nhắc nhở mình không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, lao động sao cho thật xứng đáng với các thế hệ cha anh”, anh Lộc chia sẻ.

Tuổi trẻ Hậu Giang viết tiếp câu chuyện hòa bình - ảnh 3
Tặng quà cho các gia đình chính sách. THANH DUY

Cũng trong hành trình, Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hậu Giang tặng 25 phần quà hỗ trợ cho các hộ gia đình chính sách (mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt).

Theo TN