Tuổi trẻ Hoà Bình thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(CTG) Ngày 27/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Hoà Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Sở LĐ- TB&XH, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ năm 2023”, tỉnh Hoà Bình là 1 trong 9 điểm cầu trong cả nước được Trung ương Đoàn lựa chọn tổ chức chương trình thắp nến tri ân.

Dự chương trình có Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hoà Bình Nguyễn Phi Long; anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đại diện lãnh các sở, ban ngành tỉnh và thành phố Hoà Bình; đại diện các gia đình thương binh, liệt sĩ, thân nhân người có công (NCC), bệnh binh, hội viên CCB và hơn 600 Đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Đại biểu tham dự "Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ năm 2023" 

Được biết, nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Hoà Bình là nơi yên nghỉ của 306 Anh hùng liệt sỹ, trong đó có cả những phần mộ chưa xác định được danh tính. Phần lớn các anh hùng ngã xuống trong Chiến dịch Hoà Bình (10 tháng 12 năm 1951 – 25 tháng 2 năm 1952).

Các tiết mục biểu diễn hào hùng mang âm hưởng cách mạng tại buổi Lễ tri ân 

Các tiết mục biểu diễn hào hùng mang âm hưởng cách mạng tại buổi Lễ tri ân 

Anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ ban BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực TW Hội LHTN Việt Nam thắp nén nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Hoà Bình

Hoà trong không khí trang nghiêm tại đây, các đại biểu và Đoàn viên thanh niên đã thắp các nén nhang tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những vị anh hùng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Tặng quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, thân nhân người có công, bệnh binh và hội viên CCB 

Minh Hiển