Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh

CTG - Ở các điểm thi lên lớp 10, đoàn viên tình nguyện huyện Tương Dương (Nghệ An) đã phối hợp với các salon tóc trên địa bàn để lập các điểm cắt tóc miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 1

Ngày 5/6, gần 39.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023. Cùng với đoàn viên tình nguyện tỉnh Nghệ An, Huyện đoàn Tương Dương (Nghệ An) đã tổ chức 3 điểm tiếp sức mùa thi tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện.

Trước đó 1 ngày, Ban thường vụ Huyện đoàn Tương Dương đã tổ chức trao quà “Nghị lực mùa thi” cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn huyện.

Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 3

Anh Lữ Xuân Hà - Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Tương Dương cùng đoàn công tác đã đến tận phòng trọ để kịp thời nắm bắt tình hình, tặng 30 suất quà cho các thí sinh và động viên các em yên tâm bước vào kỳ thi. Dịp này, Huyện đoàn cũng đã vận động, hỗ trợ được 40 phòng trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 4

Không chỉ tặng quà, động viên, Huyện đoàn Tương Dương còn phối hợp với các salon tóc trên địa bàn huyện lập 2 điểm cắt tóc miễn phí cho thí sinh và phụ huynh đến thi.

Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 5Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 6

Những điểm cắt tóc miễn phí hỗ trợ cho thí sinh, phụ huynh và được mọi người ủng hộ tham gia.

Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 7
Ngoài ra, Huyện đoàn Tương Dương còn phối hợp với các tổ chức để nấu ăn và trao tặng các suất cơm, suất bánh mỳ miễn phí đến cho thí sinh và phụ huynh ở xa về tham dự kỳ thi.
Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 8Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 9
Anh Lữ Xuân Hà - Bí thư huyện đoàn Tương Dương (Nghệ An) cho biết: "Chúng tôi phối hợp nấu và phát cơm cho các em thí sinh, phụ huynh. Mỗi buổi, chúng tôi phát 250 suất cơm và bánh mỳ. Được nhận những suất cơm, ai cũng vui vẻ. Mong rằng các em sẽ ấm bụng hơn để tiếp tục vượt qua kỳ thi này một cách tốt nhất".
Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 10

Những chiến sỹ Công an huyện Tương Dương hỗ trợ "ship" cơm đến để trao tặng cho các thí sinh.

Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 11

Những suất cơm miễn phí giúp các em thí sinh yên tâm hơn để làm bài thi vào lớp 10.

Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 12

Những bạn đoàn viên tình nguyện đội nắng mang cơm để đưa cho các thí sinh sau buổi thi sáng 5/6.

 
Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 13

Những món quà, lời chúc được gửi đến các em thí sinh trước ngày tham dự kỳ thi. Với những lời chúc, sự động viên sẽ giúp các em tự tin hơn, có thêm động lực để làm bài tốt.

Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 14

Thời tiết ở Nghệ An nắng nóng, để đảm bảo cho các thí sinh an toàn tránh bị ảnh hưởng, các bạn đoàn viên tình nguyện Thị xã Hoàng Mai đã chuẩn bị nhiều cây dù để che, dẫn đường cho các thí sinh vào phòng thi được mát mẻ.

Tuổi trẻ huyện biên giới xứ Nghệ nấu cơm miễn phí tặng thí sinh ảnh 15

Không chỉ hỗ trợ các thí sinh, lực lượng công an, đoàn viên còn hỗ trợ cài đặt tài khoản ứng dụng định dạng điện tử VNeID cho phụ huynh trong lúc chờ thí sinh làm bài thi.

Theo TPO