Tuổi trẻ ngành Giao thông vận tải “Khát vọng, bản lĩnh, đoàn kết, nhiệt huyết, sáng tạo”

(CTG) Chiều nay 10/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội đã đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ GTVT nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Quang cảnh Đại hội.

Tham dự Đại hội có anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Lê Anh Tuấn - Ủy viên Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT; đại diện lãnh đạo Đoàn TN Khối các cơ quan Trung ương, lãnh đạo các ban, chuyên môn Bộ GTVT. Đặc biệt là sự có mặt của 150 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Bộ Giao thông Vận tải và Đoàn khối các cơ quan Trung ương tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới.

Phát biểu chỉ đại tại Đại hội, ông Lê Anh Tuấn - Ủy viên Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT ghi nhận và biểu dương những thành tích trên các mặt hoạt động của Đoàn Bộ GTVT trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động trẻ đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành GTVT, tổ chức đoàn ngày càng được củng cố và phát triển, độ ngũ cán bộ đoàn đoàn kết, năng động, có trình độ chuyên môn đã và đang trở thành nguồn cán bộ kế cận của các cấp ủy đảng, các cơ quan đơn vị thuộc Bộ GTVT.

“Đoàn vẫn chưa tạo được sự phát triển đồng đều ở các cấp, chưa phát huy được mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên. Công tác giáo dục của Đoàn tuy rộng nhưng chưa sâu; việc đoàn kết, tập hợp thanh niên trên một số lĩnh vực chưa hiệu quả”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nói và yêu cầu Đoàn Bộ GTVT thẳng thắn nhìn nhận còn nhiều hoạt động của Đoàn Thanh niên và phong trào thanh niên tồn tại những khuyết điểm, hạn chế, từ đó khắc phục và có kết quả công tác tốt hơn trong nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ông Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT trao bằng khen cho Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ GTVT khóa V.

Về phương hướng cho nhiệm kỳ tới, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chỉ đạo, Đoàn Bộ GTVT cần tập trung vào những nhiệm vụ sau: Tiếp tục coi trọng và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; Tập trung triển khai tốt, có hiệu của các Nghị quyết của cấp trên, những định hướng phát triển thanh niên; bám sát những nghị quyết của Đảng ủy Bộ, triển khai các hoạt động mang bản sắc của thanh niên Bộ GTVT; Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Anh Ngô văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao Bằng khen cho Đoàn TN Bộ GTVT vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2017-2022; Bộ GTVT trao bằng khen cho Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ GTVT khóa V; Đoàn Khối trao bằng khen cho Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ GTVT khóa V…

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đã bầu 25 anh, chị vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2025.

Anh Ngô văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn trao Bằng khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cho Đoàn TN Bộ GTVT vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2017-2022

Tại phiên Hội nghị thứ nhất, Ban Chấp hành bầu 7 anh, chị vào Ban thường vụ. Trong đó, anh Nguyễn Giao Linh được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT; bầu giữ chức danh Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT.

Với khẩu hiệu Tuổi trẻ Bộ Giao thông vận tải “Khát vọng, bản lĩnh, đoàn kết, nhiệt huyết, sáng tạo”, Đại hội cũng xác định, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2022-2027 là xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, và hành động. Trong đó, cốt lõi là các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đoàn góp phần tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; chăm sóc thiếu niên nhi đồng; đổi mới công tác tham mưu, chỉ đạo, phối hợp của Đoàn cũng được triển khai đồng bộ, sáng tạo nhằm tạo kết quả nổi bật.

Đại hội xác định các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2022-2027, đó là: Phấn đấu 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% các cơ sở đoàn tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia và của Bộ GTVT. Đến hết năm 2023, 100% đoàn viên được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn các cấp triển khai thực hiện. 100% đoàn viên có đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. 100% đoàn viên thường xuyên cập nhật và sử dụng App Thanh niên Việt Nam;100% các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động hoặc phối hợp tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông; 100% đoàn viên ký cam kết không vi phạm luật an toàn giao thông; 100% đoàn viên, thanh niên đăng ký và tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị.

Bên cạnh đó, hằng năm, mỗi thanh niên trồng và chăm sóc ít nhất 01 cây xanh; cả nhiệm kỳ trồng mới ít nhất 150.000 cây xanh bảo vệ hành lang an toàn giao thông; Phấn đấu Đoàn Bộ có ít nhất 05 công trình thanh niên hiệu quả, thiết thực; mỗi năm Đoàn cơ sở trở lên có ít nhất 1 công trình thanh niên; 100% các cơ sở Đoàn khối hành chính có giải pháp hiệu quả, mô hình, sản phẩm thanh niên xung kích tham gia cải cách hành chính, xây dựng văn hóa công sở, đạo đức công vụ và thực hiện phong trào “Ba trách nhiệm”; 100% cơ sở Đoàn đều có phong trào đặc thù gắn với đơn vị…

Hải Đăng