Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(CTG) Thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2023), thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ngày 24/7, tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh đã tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ.

Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 1

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc, Nghệ An, hơn 200 đoàn viên thanh niên huyện Nghi Lộc đã thắp lên những ngọn nến xếp hình bản đồ Việt Nam, trong đó thể hiện rõ các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhằm nhắc nhở và nhắn nhủ thế hệ sau về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 2

Những ngọn nến được thắp lên là tấm lòng tưởng nhớ, biết ơn thế hệ sau đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 3
Mỗi ngọn nến thắp lên là một lời tri ân với các Anh hùng, liệt sĩ
Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 4Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 5

Hơn 5.000 ngọn nến được thắp lên tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc

Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 6

Anh Nguyễn Đức Lộc – Bí thư Huyện Đoàn Nghi Lộc cho biết, kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Huyện đoàn đã tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ; sơn sửa lại lá cờ tổ quốc tại các phần mộ, bia mộ đã bị mờ; đồng thời chỉnh trang cắm hoa, thay chân hương và đặt nến tại các phần mộ…

“Đây là một trong những hoạt động thường niên của tuổi trẻ huyện Nghi Lộc nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục thế hệ trẻ tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, những người con ưu tú của quê hương đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng đất nước và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả”, anh Lộc chia sẻ.

Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 7

Tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân Anh hùng Liệt sỹ Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.

Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 8

Tại chương trình, tuổi trẻ Hà Tĩnh thành kính dâng hương, hoa, thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc người đoàn viên thanh niên ưu tú.

Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 9
Câu nói bất hủ của anh “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” đã trở thành lý tưởng sống và vũ khí chiến đấu, kim chỉ nam hành động của thanh niên Việt Nam qua các thời kỳ cách mạng.
Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 10

Trước anh linh Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng, tuổi trẻ Hà Tĩnh nguyện phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước...

Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ảnh 11

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh trao tặng quà tri ân đến thân nhân Anh hùng Liệt sĩ Lý Tự Trọng.

Theo TP