Tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

(CTG) Sáng 14/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023 và khánh thành, bàn giao công trình sân chơi dành cho thiếu nhi xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2023 là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Thông qua ngày hội, đội ngũ thầy thuốc trẻ phát huy được vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây cũng là dịp để các hội viên, thanh niên và các thầy thuốc trẻ tỉnh nhà có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối và tăng cường tình đoàn kết thân ái.

Tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác ảnh 1

Trao tặng các phần quà, túi an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. 

Phát biểu tại ngày hội, anh Lê Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An chia sẻ: “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, y bác sĩ trẻ quyết tâm tình nguyện đem công sức, tri thức của mình đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Chúng tôi mong muốn chương trình này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về chăm sóc bảo vệ sức khỏe”.

Tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác ảnh 2

Anh Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An tặng quà cho người dân.

Dịp này, 10 hộ gia đình chính sách và 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt được trao tặng các phần quà, túi an sinh.

Ông Đặng Văn Đạt xúc động: “Các con tôi đều ở xa, hiện chỉ có hai ông bà già sống nương tựa vào nhau. Suất quà an sinh cũng giúp gia đình tiết kiệm được khoản tiền. Bản thân tôi bị tai nạn hai lần, gãy tay nên cũng không thể làm lụng được gì. Khi biết tin hôm nay có các bác sĩ về khám bệnh và phát thuốc miễn phí tôi rất vui”.

Tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác ảnh 3

Trao quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

Sau khai mạc, các bác sĩ trẻ đã tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp, phát thuốc miễn phí cho người dân và tập huấn phòng chống đuối nước và rửa tay bằng xà phòng.

Tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác ảnh 4

Hoạt động khám bệnh, cấp, phát thuốc miễn phí cho người dân

Tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác ảnh 5
Tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác ảnh 6

Phát thuốc miễn phí cho người dân

Tuổi trẻ Nghệ An hưởng ứng ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác ảnh 7

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh Nghệ An đã khánh thành và trao tặng công trình sân chơi thiếu nhi ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Tỉnh Đoàn Nghệ An