Tuổi trẻ Thành phố Hoa Phượng Đỏ chung tay bảo vệ môi trường biển

(CTG) Nhằm nâng cao ý thức vệ sinh môi trường tại các vùng ven biển cho thanh thiếu nhi Thành phố, trong thời gian qua, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố dã tăng cường chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tổ chức Đoàn, Hội ở những địa phương có biển đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, làm sạch và cải tạo cảnh quan môi trường biển, đảo.

 

Các bạn Thanh niên dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Trong những năm gần đây môi trường biển đang chịu nhiều tác động liên tục từ các hoạt động của con người, nhất là việc xả thẳng rác thải vào môi trường biển; sự phát triển của các khu công nghiệp; khai thác sử dụng cảng biển… Những yếu tố trên đã, đang gây sức ép lớn lên môi trường nước biển ven biển, dẫn đến suy giảm đa dạng sinh học biển, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của cộng đồng.

Nhằm nâng cao ý thức vệ sinh môi trường tại các vùng ven biển để giảm thiểu ô nhiễm môi trường biển, những tác động ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, trong thời gian qua, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố dã tăng cường chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tổ chức Đoàn - Hội ở những địa phương có biển đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, làm sạch và cải tạo cảnh quan môi trường biển, đảo.

Tuổi trẻ Thành phố Hoa Phượng Đỏ chung tay bảo vệ môi trường biển.

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, chương trình “Hãy làm sạch biển” tiếp tục đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả giáo dục, nâng cao nhận thức cho người dân, du khách, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Đề hưởng ứng chương trình, Đoàn TN huyện đảo Cát Hải, Bạch Long Vỹ, quận Đồ Sơn đã tổ chức ra quân làm sạch môi trường biển, đảo thu hút trên 500 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân tham gia. Các cấp bộ Đoàn thành lập mới và duy trì 08 đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích bảo vệ môi trường biển; duy trì 02 điểm được tổ chức dọn dẹp vệ sinh định kỳ hằng tuần tại Cát Hải và Đồ Sơn với sự tham gia của 60 tình nguyện viên nòng cốt.

ĐVTN tuyên truyền cho du khách để cùng chung tay bảo vệ môi trường biển.

Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức của ĐVTN và nhân dân được các đơn vị đặc biệt chú trọng. Các cấp bộ Đoàn, Hội đã lồng ghép tuyên truyền về tác động của ô nhiễm môi trường tới biến đổi khí hậu cho trên 2.000 lượt người dân, doanh nghiệp và khách du lịch. Công tác tuyên truyền được triển khai với nhiều phương pháp, cách thức phong phú, đã tạo hình ảnh đẹp, lan tỏa ý nghĩa, nội dung của Chiến dịch tới đông đảo ĐVTN, nhân dân và cộng đồng xã hội.

Chỉ trong vòng hơn 2 tuần phát động Chiến dịch, đã có 14 hoạt động ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải tại các bãi biển, trên các vịnh. Đồng thời, các đơn vị đã phối hợp trồng cây chắn sóng, trồng rừng ngập mặn, trồng rừng tại dọc các tuyến bờ biển, bãi bồi nhằm hoàn nguyên môi trường; huy động nguồn lực tham gia lắp đặt, sử dụng, quản lý thùng rác, biển hiệu tuyên truyền bảo vệ môi trường tại các bãi biển...

 

Bằng nhiều việc làm thiết thực, tuổi trẻ thành phố Cảng đã và đang kêu gọi cộng đồng hãy tử tế với môi trường mình đang sống từ những hành động giản đơn nhất: không vứt rác bừa bãi, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa dùng một lần... Những việc làm đó sẽ truyền tải thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường biển, bảo vệ sự sống của chính chúng ta ở hiện tại và tương lai.

Thành Đoàn Hải Phòng