Tuổi trẻ Thủ đô với “Hành trình tri ân - Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”

(CTG) Ngày 21/7, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân “Hành trình tri ân - Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2022 nhằm tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

 

Chương trình được tổ chức nhằm tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ Quốc tế cao cả, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc. Đồng thời, hoạt động còn hướng tới mục đích giáo dục chính trị tư tưởng, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước.

Các đại biểu Hành trình tại lễ xuất quân đến các địa bàn ở tỉnh Quảng Trị.

Được triển khai từ ngày 21 - 26/7, “Hành trình tri ân - Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” sẽ đi qua các tỉnh Quảng Trị, tỉnh Quảng Bình. Anh Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố cho biết: Hành trình đã đến thăm các địa chỉ đỏ tại tỉnh Quảng Trị: Thành cổ Quảng Trị, Khu di tích cầu Hiền Lương, sông Bến Hải - cột cờ giới tuyến, Địa đạo Vịnh Mốc, Di tích lịch sử Trường Bồ Đề, sông Thạch Hãn. Cùng với đó, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường số 9; các địa chỉ đỏ tại tỉnh Quảng Bình: Hang 8 Cô, Bãi đá nhảy Quảng Bình, Mộ đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhân dịp này, Đoàn công tác sẽ thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng các công trình thanh niên tại tỉnh Quảng Trị với tổng nguồn lực xã hội hóa là 140 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn sẽ có những hoạt động tại đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị, cụ thể gồm: đi thăm cột cờ đảo Cồn Cỏ và trao tặng 20 lá cờ Tổ quốc cho đảo; thăm và tặng quà cho 12 gia đình chính sách khó khăn trên đảo bao gồm: 1 triệu đồng tiền mặt + 1 quạt điện + 1 túi quà an sinh; tặng 01 máy in văn phòng phục vụ làm việc cho Huyện đoàn đảo Cồn Cỏ trị giá 8 triệu đồng; đến thăm các địa điểm: Hải đăng Cồn Cỏ; Đài quan sát Thái Văn A, Hầm Quân Y trên đảo. Tổng trị giá thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên đảo là 30 triệu đồng.

Tại Quảng Trị, Đoàn công tác sẽ đi thăm các địa điểm khó khăn và trao tặng 01 công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” trị giá 50 triệu đồng và 01 công trình thanh niên “Sân chơi cho em” tại xã Triệu Giang trị giá 30 triệu đồng; trao tặng 2.000 quyển truyện tranh tô màu cho Tỉnh Đoàn với tổng nguồn lực là 110 triệu đồng.

“Hành trình tri ân - Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” là hoạt động ý nghĩa, nhân văn sâu sắc, gửi tấm lòng tri ân của Tuổi trẻ Thủ đô đến với các gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với đất nước. Hành trình cũng là dịp kết nối Thanh niên Thủ đô, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến cho đất nước thời bình, đồng thời có cơ hội được giao lưu, chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên từ các đơn vị tỉn, thành bạn.

Hải Đăng