Tuổi trẻ TT-Huế tích cực hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

(CTG) Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được Tỉnh Đoàn TT-Huế phát động, với chuỗi hoạt động diễn ra tại các địa phương trong suốt mùa hè này.

 

Tuổi trẻ TT-Huế tham gia trồng hơn 800 cây xanh cảnh quan, bóng mát tại chiến dịch hè năm nay.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành, hoạt động ra quân hướng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 của tuổi trẻ TT-Huế luôn tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch. Tại lễ ra quân, 300 tình nguyện viên tham gia chiến dịch được “chia nhỏ” theo từng hoạt động tình nguyện để tránh tụ tập đông người, vừa bảo đảm hiệu quả công việc.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay tại TT-Huế tập trung vào các công trình, phần việc cùng chung tay với người dân địa phương bảo vệ môi trường; trồng 860 cây xanh tại các trường học và tuyến đường liên thôn, nội thị; ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”; phát 1.200 tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa tại các khu vực chợ dân sinh, các hộ gia đình…

Làm vệ sinh, thu gom rác thải bảo vệ môi trường đầm phá.

Các tình nguyện viên phát tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa đến người dân.

Dịp này, Tỉnh Đoàn TT-Huế còn tổ chức tọa đàm về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa và phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” tại UBND xã Phú Thuận, với sự tham gia của người dân địa phương và các thành viên CLB "Sống xanh vì cộng đồng”, “Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển”.

Tỉnh Đoàn TT-Huế còn tổ chức tọa đàm về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn TT-Huế còn trao 10 suất học bổng, quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Phú Thuận, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và sách vở phục vụ học tập.

Theo TP