Về Trung Lương, khám phá 'đảo Jeju của Việt Nam'

(CTG) Từ trên cao, muốn xuống được bãi Tiên phải đi bộ gần 1 km qua các bậc đá thoai thoải. Nhiều du khách phải dừng lại nghỉ vài phút để lấy sức đi tiếp, nhưng khi đến biển rồi, tất cả đều hòa vào thiên nhiên và quên đi mệt nhọc.

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km về phía đông, trên đường ĐT 639, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát (Bình Định), dù chỉ mới mở được một thời gian ngắn, nhưng bãi Tiên và khu dã ngoại Trung Lương đã là trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn. Chỉ vài tháng đầu hè bãi Tiên đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng, khám phá.

Về Trung Lương, khám phá 'đảo Jeju của Việt Nam' - ảnh 1

Bãi Tiên ở Khu dã ngoại Trung Lương được bao bọc bởi những dãy đá xếp chồng lên nhau lạ lẫm

Điều mới mẻ nhất là du khách có thể cắm trại tại một thung lũng nhỏ, nằm giữa lưng chừng núi, bao bọc xung quanh là núi đá và có nhiều hướng nhìn ra biển. Chúng tôi đến khu vực dã ngoại vào một chiều cuối hè, khi cái nắng không còn gay gắt, đôi lúc còn có mưa nhỏ. Lối đi xuống bãi Tiên khá xa, qua hàng trăm bậc thềm đá, một thử thách không nhỏ cho những ai muốn tận mắt trải nghiệm một nơi được mệnh danh là "đảo Jeju của Việt Nam".

Về Trung Lương, khám phá 'đảo Jeju của Việt Nam' - ảnh 2

Biển trong xanh nên du khách có thể lặn ngắm san hô

Đi hết các bậc thang, trước mắt chúng tôi là bãi cát trắng chạy dài cùng với những bãi đá lớn xếp chồng lên nhau. Phía xa, du khách có thể ngắm nhìn rừng cánh quạt của dự án điện gió. Phía đối diện là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ở Núi Bà (chùa Ông Núi hay còn gọi là chùa Linh Phong).

Về Trung Lương, khám phá 'đảo Jeju của Việt Nam' - ảnh 3

Bãi Tiên Trung Lương vẫn còn hoang sơ

Theo TN