Vĩnh Phúc: Hơn 1.200 học sinh tham gia Hành trình “Tuổi trẻ ơi, bạn nghĩ gì”

(CTG) Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022, Ngày 29/4 tại trường THPT Vĩnh Yên, BTV Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Tuổi trẻ ơi, bạn nghĩ gì”.

 

Tham dự chương trình có anh Khổng Sơn Thành, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc; cùng các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu trường THIPT Vĩnh Yên; Thường trực Tỉnh Đoàn, Lãnh đạo các huyện, thành đoàn, đại diện Bí thư các trường THPT, Tổng phụ trách Đội trên toàn tỉnh, các chuyên gia tư vấn tâm lý học đường trong và ngoài tỉnh cùng hơn 1.200 học sinh trường THPT đã tới tham dự chương trinh.

Hành trình “Tuổi trẻ ơi, bạn nghĩ gì” là một hoạt động mới, sáng tạo do BTV Tỉnh đoàn triển khai tại các trường THCS, THPT, TTGDNN-GDTX trên toàn tỉnh. Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, con người càng được sống trong những môi trường tiện nghi, thoải mái, và chúng ta không ngừng kỳ vọng vào cuộc sống sau này tốt đẹp hơn. Chính vì lý do đó, thời gian các bậc phụ huynh tập trung cho công việc, cho các mối quan hệ bên ngoài ngày càng nhiều, việc dành thời gian lắng nghe những tâm sự, chia sẻ của con cái ngày càng ít đi, sự thấu hiểu, sẻ chia, giữa cha mẹ và con cái cũng ngày một xa cách.

Tại chương trình, các bạn được chia sẻ những câu chuyện của cá nhân, những quan điểm, suy nghĩ của mình về mối quan hệ gia đình, thầy trò, bạn bè, về cách nhìn nhận các vấn đề xung quan các bạn như bạo lực học đường, về cộng đồng LGBT, về định hướng nghề nghiệp việc làm trong tương lai, về áp lực học tập, thi cử….Khách mời tham gia chương trình là cha mẹ, thầy cô, bạn bè các bạn- người được nhắc tới trong câu chuyện – tham gia chương trình để lắng nghe và giải đáp những thắc mắc, những câu hỏi mà bản thân các bạn chưa bao giờ hỏi cũng như không dám nói ra.

Với sự tham gia của các thầy cô chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn tâm lý học đường, tư vấn tuyển sinh và các bạn là cựu học sinh trường THPT Vĩnh Yên, Chương trình đã nhận được sự quan tâm của các thầy cô, các bậc phụ huynh và học sinh trong trường.

Trong thời gian một buổi sáng, các bạn đã được nghe những câu chuyện khác nhau của các bạn học sinh trường THPT Vĩnh Yên, có những câu chuyện, sự việc tưởng chừng như đơn giản, nhưng chúng ta không biết xử lý kịp thời thì sẽ là câu chuyện lớn và có thể sẽ làm rạn nứt tình cảm của các bạn với người thân, thầy cô và bạn bè. Ngày hôm nay các bạn đã dũng cảm đứng lên sân khấu để chia sẻ câu chuyện của chính các bạn. Hy vọng rằng, qua chương trình hôm nay các bạn cảm thấy nhẹ lòng hơn, thoải mái hơn vì các bạn đã nhận được sự tha thứ của bố mẹ, của thầy cô và bạn bè, các bạn đã nhận được sự lắng nghe từ phía cha mẹ và thầy cô, và cũng nhận được câu trả lời thỏa đáng cho những điều mà các bạn chưa bao giờ nói ra.

Thông qua chương trình, BTC mong rằng những chia sẻ của các vị khách mời ngày hôm nay giúp các bạn luôn có những suy nghĩ tích cực, sáng suất trên con đường phát triển của bản thân. Đặc biệt các bạn lớp 12 là đối tượng chịu rất nhiều áp lực, các bạn hãy cố gắng nói ra hoặc viết ra những suy nghĩ của bản thân để những người thân xung quanh các bạn biết được bạn đang nghĩ và lo lắng về điều gì, để cùng nhau giải quyết. Và hy vọng rằng qua chương trình ngày hôm nay, các bậc phụ huynh hãy dành thời gian tới con em mình hơn, lắng nghe những lời tâm sự của các bạn nhiều hơn để kịp thời biết được con mình- học sinh của mình – đang suy nghĩ về vấn đề nào, về việc gì, có phải là tiêu cực hay tích cực để có những định hướng đúng đắn trong tương lai.

Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc