Warren Buffett khuyên trau dồi 1 kỹ năng này để trở nên nổi bật

CTG - Tỉ phú người Mỹ đã áp dụng kỹ năng này để đạt được lợi thế cạnh tranh lớn trong suốt sự nghiệp của mình, theo trang Inc.

Warren Buffett khuyên trau dồi 1 kỹ năng này để trở nên nổi bật - Ảnh 1.
 

Ở tuổi 92, Warren Buffett được thừa nhận là một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới - Ảnh: Getty

Công thức thành công của Warren Buffett là nhờ đưa ra các quyết định đầu tư khôn ngoan. Nhưng đầu tư đôi khi không hẳn là chuyện tiền bạc.

"Đầu tư vào bản thân là việc tốt nhất bạn có thể làm. Bất cứ việc gì giúp nâng cao khả năng của bạn" - ông từng tuyên bố.

Nhưng bạn nên bắt đầu từ đâu để "đầu tư vào bản thân"?

Lời khuyên và cũng là chiến lược mà ông sử dụng rất đơn giản: mỗi ngày hãy trở nên thông minh hơn một chút.

Vị tỉ phú có danh xưng Nhà tiên tri xứ Omaha (quê hương ông, thuộc bang Nebraska, Mỹ) dành 80% thời gian làm việc trong ngày để đọc và nghiền ngẫm.

Đầu tư cho giao tiếp nâng cao giá trị của bạn

Theo Buffett, đầu tư để phát triển các kỹ năng giao tiếp có thể "tăng giá trị của bạn thêm 50%".

Bạn thông minh, nhưng bạn phải có khả năng truyền tải điều đó. Và bạn làm vậy thông qua giao tiếp.

Đây là kỹ năng không thể thiếu nếu bạn muốn thành công, dù là nhằm phát triển bản thân hay xây dựng doanh nghiệp của bạn.

Chính Buffett cũng từng sợ diễn thuyết trước đám đông. Ông đã khắc phục nhược điểm này bằng cách đăng ký khóa học về diễn thuyết. Ông khẳng định khóa học đó đã thay đổi cuộc đời mình.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Small Business (Mỹ), các chủ doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ tin rằng kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và lắng nghe chính là những yếu tố hàng đầu làm nên một doanh nhân thành đạt.

Ngoài ra, chúng ta không nên quên trau dồi khả năng truyền đạt giao tiếp qua văn bản. Rất nhiều công ty vẫn đánh giá kỹ năng viết trong quá trình tuyển dụng.

Bob Kerry, chủ tịch của Ủy ban Viết văn quốc gia (Mỹ), phân tích: "Khả năng viết là để ghi điểm cho kỹ năng tốt, tiền lương cao và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Những người không có khả năng diễn đạt rõ ràng qua văn viết sẽ tự giới hạn các cơ hội nhận được công việc chuyên nghiệp, lương cao".

THEO TUOITRE