10 thí sinh khối Tiểu học đạt giải tuần đầu tiên của cuộc thi vẽ tranh phòng dịch Covid-19

(CTG) Sau 1 tuần phát động, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19” đã có hàng ngàn bức tranh được gửi về BTC và trong đó có 10 bức tranh khối tiểu học đạt giải tuần đầu tiên.

 

Bảng vàng vinh danh 10 tác phẩm Tiểu học đạt giải thưởng tuần trong tuần đầu tiên.

Trong tuần đầu tiên của Cuộc thi, BTC đã nhận được hàng ngàn bức tranh gửi về với chất lượng các tác phẩm được đánh giá cao, cho thấy các em có sự đầu tư nội dung, ý tưởng và thời gian cho bức tranh của mình.

Theo đó, BTC quyết định tăng số lượng giải thưởng tuần lên 20 giải. Trong đó có 10 giải khối Tiểu học và 10 giải khối Trung học cơ sở (thay vì qo giải tuần như kế hoạch ban đầu). Như vậy, các em học sinh sẽ có thêm cơ hội tranh giải và cũng có thêm nhiều tác phẩm chất lượng được đăng tải và lan tỏa thông điệp phòng chống dịch Covid-19 tới cộng đồng. Và 10 tác phẩm thuộc khối Tiểu học đã được vinh danh trong tuần đầu tiên.

Thầy Phương và tác phẩm cổ động cho cuộc thi.

Thầy Trần Thụ Phương, Chủ nhiệm Trung tâm Mỹ thuật C-Art đã đánh giá rất cao những tác phẩm đạt giải tuần đầu tiên: “Qua những bức tranh này, tôi cảm thấy các em đã truyền tải thông điệp rất rõ ràng cụ thể, vừa thể hiện niềm hy vọng vừa mang tính cảnh báo cho cộng đồng. Đây chính là yếu tố thể hiện vai trò lãnh đạo và làm chủ đất nước tương lai của các em. Ngoài ra, tôi cũng rất vui mừng khi các em đã có ý thức cao tham gia vào vấn đề chung của đất nước vì vậy những bức tranh đều thể hiện rõ tầm hiểu biết, có tinh thần trách nhiệm và những ý tưởng đề xuất rất hợp thời. Cuối cùng, tôi rất hoan nghênh cuộc thi này vì nó hướng đến lứa tuổi thiếu nhi, khai thác những ý tưởng sâu sắc, đa chiều và mang tính kiến tạo của các em.”

Trong số 10 tác phẩm này, có đến 5 bức tranh liên quan đến chủ đề những hành động giúp bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi đại dịch Covid-19. Hầu hết các em học sinh đều nhận thức được cần đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, bổ sung vitamin để tăng cường sức đề kháng,...Tuy nhiên, dù ý tưởng tương đồng nhưng cách thể hiện của mỗi em lại rất sáng tạo, tạo ra những bức tranh mang đậm dấu ấn cá nhân.

Tác phẩm: Chung tay đẩy lùi Covid-19 - Nguyễn Thảo Linh, lớp 4B Trường Tiểu học Nghi Ân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã miêu tả rất sinh động những hành động cần làm ngay để bảo vệ bản thân khỏi dịch Covid-19.

Tác phẩm: Cách chúng em phòng bệnh Covid-19 - Phan Thị Huyền Linh, lớp 5A2 Trường Tiểu học Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Bức tranh sử dụng những tông màu nóng như đỏ, cam, vàng để thể hiện sự cấp bách của dịch bệnh, khiến những hành động đơn giản như rửa tay, dọn dẹp nhà cửa trở nên có ý nghĩa hơn khi ta thực hiện đầy đủ.

Tác phẩm: Chống dịch bệnh như chống giặc - Đào Như Bảo Minh, lớp 5A2 Trường Tiểu học Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Không chỉ mô tả những hành động cần làm ngay, bức tranh còn là hồi chuông báo động về đại dịch cũng như kêu gọi người xem “chống dịch như chống giặc”, mỗi người đều cần góp sức để sớm đạt được thành công.

Tác phẩm: Việt Nam ta quyết thắng dịch bệnh - Nguyễn Ngọc Gia Nhi, lớp 4A Trường Tiểu học Tiền Phong, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Khác với những thí sinh khác, em Gia Nhi đã chọn hình ảnh lực lượng phun thuốc khử trùng để cảnh tỉnh mọi người, virus có thể ở bất cứ đâu, chúng ta cần phải thực hiện tốt các quy định để quyết thằng dịch bệnh.

Tác phẩm: Vệ sinh là không dịch bệnh - Hoàng Ngọc Mai, lớp 5A5 Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Bằng cách thể hiện sinh động, em Ngọc Mai đã mô tả chi tiết những hành động cần thiết như rửa tay, tập thể dục để đánh bại virus Corona.


Bên cạnh đó, nhiều em cũng gửi gắm vào tác phẩm của mình nhưng tâm tư, nỗi niềm dành cho các bác sĩ - những “thiên thần áo trắng” đang ngày đêm làm việc chữa trị cho các bệnh nhân.

Tác phẩm: Lá thư từ trái tim - Nguyễn Lê Lộc Xuân, lớp 5/2 Trường Tiểu học Lạc Long Quân, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tác phẩm: Mọi người có ý thức trách nhiệm đẩy lùi Covid-19 - Nguyễn Thị Diệu Linh, lớp 4/1 Trường Tiểu học Hai Bà Trưng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Với thành công của tuần đầu tiên, Ban tổ chức hy vọng sẽ tiếp tục nhận được nhiều tác phẩm hơn nữa từ các em học sinh trên mọi miền đất nước để cùng nhau lan tỏa thông điệp phòng dịch Covid-19 đến nhiều người hơn nữa.

Cha mẹ quan tâm vui lòng truy cập trang www.ngayhoisacmau.colokit.com để xem thể lệ chi tiết và đăng ký cho các bé tham gia cuộc thi.

Danh sách tác phẩm đạt giải tuần một: https://bit.ly/2y1HMsz

Để thêm phần thú vị và tăng tính hấp dẫn cho cuộc thi, Thiên Long cùng nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit quyết định gửi tặng đến 10 bạn nhỏ có bức tranh đạt giải tuần 10 huy hiệu “Đại sứ sáng tạo vì an toàn học đường”.

Những chiếc huy hiệu nhỏ bé, dễ thương nhưng đong đầy ý nghĩa sẽ là một phần quà nho nhỏ để khích lệ tinh thần của các bạn, và sẽ đồng hành cùng các bạn trên hành trình kêu gọi chung tay đẩy lùi dịch bệnh, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

 

Nguồn Tập đoàn Thiên Long