6 đội tham dự Chung kết cuộc thi quốc tế khởi nghiệp toàn cầu - VietChallenge 2020

(CTG) Ngày 11/10/2020, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức chung kết cuộc thi quốc tế “Khởi nghiệp toàn cầu - VietChallenge 2020” tại Hà Nội.

 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên vòng chung kết cuộc thi năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo Ban tổ chức, sau 6 tháng khởi động mùa giải năm 2020, VietChallenge đã tiếp nhận hơn 200 đơn đăng ký của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tại hơn 20 quốc gia trong các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, giáo dục, nông nghiệp, tài chính... Đặc biệt, VietChallenge mùa giải 2020 đã thu hút hàng trăm nhà khởi nghiệp đến từ các nước phát triển khác ngoài Việt Nam, như: Singapore, Hoa Kỳ, Pháp…

Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi "Khởi nghiệp toàn cầu – VietChallenge" được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tham gia vòng chung kết có 6 đội thi, với những mô hình kinh doanh đa dạng, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Các startup có 5 phút thuyết trình bằng tiếng Anh qua livestream trực tuyến về mô hình kinh doanh, kế hoạch phát triển, khả năng giải quyết vấn đề, kêu gọi vốn đầu tư cũng như tiềm năng phát triển bền vững của doanh nghiệp để thuyết phục Ban giám khảo.

Kết quả, đội CricketOne (Việt Nam) - là một trong những đơn vị dẫn đầu cung cấp loại protein mang tính bền vững với giá phải chăng, thay thế cho protein từ động vật và ngũ cốc thông thường - giành ngôi quán quân VietChallenge 2020 và nhận giải thưởng 15.000 USD.

Với công nghệ tiên tiến, đội CricketOne tạo ra các loại bột thượng hạng từ chiết xuất dế để làm bánh mỳ, pizza, bánh quy hay các sản phẩm thay thế cho thịt như xúc xích, nhân trong bánh mì kẹp, thịt gà viên. Sản phẩm của đội CricketOne có thể sử dụng như bột collagen hoặc các sản phẩm làm đẹp.

Được khởi xướng từ năm 2015, VietChallenge là hoạt động nằm trong Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844) do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện.

Cuộc thi dành cho người Việt Nam trên khắp thế giới do Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ phát động, tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế...

Anh Kiệt