Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel

(CTG) Ngày 8/5, tại Hà Nội, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm UBQG về thanh niên Việt Nam Bùi Quang Huy tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam Yaron Mayer.

Cùng dự phía T.Ư Đoàn có chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn; chị Hồ Hồng Nguyên, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn; chị Lê Hồng Nhung, Phó trưởng Ban Quốc tế T.Ư Đoàn. Về phía Israel, có bà Maayan Ben Tura, Phó Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel ảnh 1

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Xuân Tùng

Thanh niên có vai trò quan trọng trong mối quan hệ hai nước

Tại buổi tiếp, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel Yaron Mayer bày tỏ vui mừng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam và Israel đa dạng, phát triển trong nhiều năm; đã và đang mang lại những kết quả tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực, như nông nghiệp, thủy lợi, bảo tồn nguồn nước, chương trình Thực tập sinh nông nghiệp, giáo dục, thương mại, khoa học-công nghệ, an ninh-quốc phòng… Năm 2023 là năm đặc biệt có ý nghĩa, kỷ niệm 30 năm ngày chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam và Israel (12/7/1993 – 12/7/2023).

Anh Bùi Quang Huy cho hay: "Chúng tôi tin tưởng rằng, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới. Sự phát triển bền vững mối quan hệ hữu nghị của hai nước phụ thuộc rất lớn vào thế hệ trẻ của hai nước. Chính vì vậy, trong thời gian tới, chúng tôi rất mong muốn ngài đại sứ sẽ hỗ trợ tăng cường hợp tác hữu nghị giữa thanh niên hai nước".

Anh Huy đã thông tin, giới thiệu những nét nổi bật của thanh niên, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh niên của Việt Nam. Những vấn đề Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quan tâm thúc đẩy trong thanh niên về sáng tạo, khởi nghiệp, môi trường, chuyển đổi số. Đây đều là những vấn đề thế mạnh của Israel, vì vậy Đoàn TNCS Hồ Chí Minh rất muốn hợp với các tổ chức thanh niên của Israel để phát huy, tìm hiểu những vấn đề liên quan đó.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel ảnh 2

Anh Bùi Quang Huy và ông Yaron Mayer trao đổi tại buổi tiếp. Ảnh: Xuân Tùng

Ông Yaron Mayer đồng tình với việc nhận định thanh niên có vai trò quan trọng góp phần xây dựng phát triển đất nước, nhất là trong đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.

"Hợp tác giữa giới trẻ và tổ chức thanh niên hai nước rất quan trọng. Khi T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đại hội, tổ chức thanh niên Israel cũng đã gửi thư chúc mừng. Chúng tôi rất mong có thể kết nối hợp tác trực tiếp giữa hai tổ chức thanh niên của hai quốc gia để tìm ra những phương thức hoạt động như chương trình thăm hỏi lẫn nhau, hội thảo hợp tác ở các lĩnh vực", ông Yaron Mayer nói.

Thúc đẩy các ý tưởng hợp tác thanh niên

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Yaron Mayer cho biết, trong thời gian tới Việt Nam và Israel sẽ ký hiệp định thương mại tự do, cũng như nhiều hiệp định hợp tác khác. Điều đó cho thấy hợp tác của hai nước còn rất nhiều tiềm năng. Những hợp tác này đều có thể bắt đầu từ những người trẻ và hy vọng tổ chức thanh niên tham gia đóng góp.

Đại sứ quán Israel đang tìm kiếm những ý tưởng hợp tác trong lĩnh vực môi trường, giáo dục, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm nay và những năm tới. Đồng thời, mong muốn phối hợp với T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, từ đó giúp nhiều bạn trẻ Israel sang Việt Nam có thêm nhiều trải nghiệm.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel ảnh 3

Ông Yaron Mayer mong muốn có các chương trình, hoạt động hợp tác giữa giới trẻ hai nước. Ảnh: Xuân Tùng

Anh Bùi Quang Huy đề nghị Đại sứ Yaron Mayer và Đại sứ quán Israel tiếp tục thúc đẩy các hoạt hệ hợp tác cụ thể, như giao lưu lãnh đạo trẻ, doanh nhân trẻ hai nước; các hoạt động giao lưu cụ thể với các cán bộ trẻ của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam; hỗ trợ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp dành cho thanh niên.

Đồng thời, đề nghị Chính phủ Israel sẽ tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, học bổng cho thanh niên, sinh viên Việt Nam có cơ hội học tập ở những chuyên ngành, lĩnh vực là thế mạnh của Israel.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel ảnh 4

Anh Bùi Quang Huy đề nghị tiếp tục thúc đẩy hoạt động hợp tác thanh niên trên nhiều lĩnh vực. Ảnh: Xuân Tùng

"Hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội của thanh niên được tổ chức trong cả năm, nhưng cao điểm từ tháng 6 đến tháng 8 là chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Tôi rất ủng hộ ý tưởng của ngài, nếu được chúng ta có thể đội tình nguyện của thanh niên Israel đang học tập, làm việc và du lịch tại Việt Nam để đi tới thực hiện các hoạt động ở những vùng khó khăn của Việt Nam. Làm được điều này sẽ là dấu ấn đẹp trong năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước", anh Bùi Quang Huy nói.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel ảnh 5

Anh Bùi Quang Huy tặng quà lưu niệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam. Ảnh: Xuân Tùng

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel ảnh 6

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Xuân Tùng

Theo TP