Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, tặng quà thanh niên tình nguyện hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hóa

(CTG) Sáng nay 7/7/2022, tại tỉnh Thanh Hóa, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh dự thi tại các điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn, TP. Thanh Hóa và Trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm hỏi, động viên các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại trường Chuyên Lam Sơn.

Tại các điểm có đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh, anh Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, biểu dương những hoạt động tình nguyện có ý nghĩa của lực lượng đoàn viên thanh niên; đồng thời nhắc nhở lực lượng thanh niên tình nguyện cần giữ gìn sức khỏe để hỗ trợ tối đa cho thí sinh, người nhà thí sinh trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Đồng thời căn dặn các bạn thanh niên tình nguyện cần phải giữ gìn sức khỏe thật tốt, chấp hành tốt các quy định tại điểm thi mà mình hỗ trợ. “Các em học sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã phải trải qua 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đầy khắc nghiệt nên các cấp bộ Đoàn, thanh niên tình nguyện cần hỗ trợ những điều kiện tốt nhất cho các em và cả người nhà các em trong suốt kỳ thi. Trong điều kiện nắng nóng như thế này, các bạn cần giữ gìn sức khỏe thật tốt để phục vụ các em thí sinh được chu đáo”, anh Tuấn nói.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng quà các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại trường Chuyên Lam Sơn.

Dịp này, anh Nguyễn Anh Tuấn đã trao quà cho mỗi điểm thi nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 5 triệu đồng/điểm. Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cũng trao quà cho các bạn thanh niên tình nguyện.

Tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, bạn Trần Lê Hà My, thành viên đội hình tình nguyện trường Chuyên Lam Sơn chia sẻ: Em đến đây từ sớm để chuẩn bị, phân công nhau chuẩn bị bàn nước, quạt… để hỗ trợ tốt nhất cho các anh chị tham gia kỳ thi THPT lần này. “Sang năm em cũng là thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, chính vì vậy việc tham gia hỗ trợ các anh, chị sẽ giúp em vững tin hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, sẵn sàng mang đến những tinh thần tích cực, chuẩn bị tốt nhất, luôn nở một nụ cười tươi và gửi gắm đến thí sinh những lời chúc thật hay để cổ vũ, tạo động lực để các anh, chị có tâm lý tốt nhất trong kỳ thi lần này”, bạn Hà My hồ hởi chia sẻ.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng quà các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hội đồng thi tỉnh Thanh Hóa có 37.727 thí sinh đăng ký dự thi tại 74 điểm thi với 1.580 phòng thi. Tỉnh Đoàn đã huy động hơn 1.500 thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Chị Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết đến nay chương trình đã chủ động mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ thí sinh, phụ huynh, cũng như sinh viên tình nguyện. "Bên cạnh ấn phẩm nhận diện chương trình tại các điểm thi, sinh viên tình nguyện sẽ được cung cấp đầy đủ thực phẩm, nước uống và trang thiết bị hoạt động như đồng phục, dung dịch khử khuẩn, khẩu trang y tế... Đặc biệt năm nay, chương trình gia tăng các vật phẩm là thực phẩm ăn nhanh và nước uống để kịp thời hỗ trợ thí sinh. Các thí sinh tại điểm thi sẽ được “tiếp sức” với nước uống, thực phẩm đóng gói được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm", chị Linh chia sẻ.

Anh Nguyễn Anh Tuấn thăm, tặng quà Mẹ VNAH Lê Thị Thêm, Thôn Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, Huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Nhân dịp này, anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ VNAH (Lê Thị Thêm, Thôn Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, Huyện Đông Sơn và Nguyễn Thị Kền, Thôn Đồng Thanh, Thị trấn Tân Phong, Huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá); tặng quà các Cựu TNXP và trao kinh phí xây nhà tình nghĩa cho các Cựu TNXP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022).

Một số hình ảnh tại chương trình:

Anh Nguyễn Anh Tuấn thăm, tặng quà bác Lê Đình Bút (Thương binh 1/4).

Thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Kền, Thôn Đồng Thanh, Thị trấn Tân Phong, Huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

Thăm và trao tặng Nhà nhân ái cho bà Bùi Thị Hải (cựu TNXP), Thôn 1 thị trấn Tân Phong, Huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

Trao biển hỗ trợ kinh phí xây nhà nhân ái.

Hải Đăng