CHIA SẺ CỦA THẦY CÔ 2022: THẦY GIÁO GỒNG GÁNH NUÔI CON BỊ UNG THƯ, NỖ LỰC GẮN BÓ VỚI NGHỀ GIẢNG DẠY

(CTG) Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, bố không làm được việc nặng, mẹ bám ruộng đồng nuôi ăn học. Nay khi đã có gia đình, công việc ổn định, biến cố lại một lần đến khi cậu con trai mắc căn bệnh ung thư máu quái ác. Áp lực tạo nên kim cương, anh Dương Tuấn Anh (SN 1984, Trường Tiểu học Tiên Phong I, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) không chỉ hoàn thành tốt công việc của mình mà còn đạt được nhiều thành tích.

Sau khi hoàn thành chương trình học tại Cao đẳng Sư Phạm Thái Nguyên, anh Tuấn Anh phải ở nhà một năm do chưa xin được việc. Mong ước là một thầy giáo, là một thủ lĩnh phong trào, sau này ra trường đến những nơi sâu xa để đem cái chữ, đem những hoạt động Đội bổ ích đến với học sinh những vùng khó khăn được dần hiện thực hoá khi năm 2010, anh Tuấn Anh  may mắn trúng tuyển và làm thầy giáo, Tổng Phụ trách Đội tại trường Tiểu học Tiên Phong I.

(Bên cạnh công tác giảng dạy, thầy giáo Dương Tuấn Anh là Tổng Phụ trách Đội nhiệt tình của trường Tiểu Học Tiên Phong I)

Mặc dù con đường đến trường xa xôi 40km, chủ yếu là đường đất khó khăn nhưng thầy giáo Dương Tuấn Anh vẫn luôn cố gắng học hỏi đồng nghiệp, tự rèn luyện bản thân để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Năm 2021, khó khăn lại thêm một bậc khi đứa con trai mới tròn 6 tuổi của thầy giáo mắc căn bệnh ung thư máu quái ác. Bên cạnh công tác trên trường, hai vợ chồng phải thay nhau đi viện chăm sóc cho con. Mặc dù vậy nhưng anh không hề khuất phục hoàn cảnh mà còn trở nên cố gắng nhiều hơn.

(Thầy giáo Dương Tuấn Anh gồng gánh nuôi con bị ung thư, nỗ lực gắn bó nghề giáo)

“Tôi rất yêu nghề mà tôi đã chọn, mong muốn được cống hiến hết sức mình cho nhà trường, cho địa phương và cho gia đình. Tôi mong rằng các các hoạt động, các phong trào của tôi đã khởi xướng và tham gia sẽ mang đến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất để góp công sức nhỏ bé của mình giúp ích cho xã hội cho đất nước ngày một giàu mạnh” - Ước mơ nhỏ bé của thầy giáo Dương Tuấn Anh.

12 năm công tác và cống hiến, thầy giáo Dương Tuấn Anh đã vinh dự nhận được giấy khen, bằng khen - là sự động viên kịp thời của cấp trên.

  • Năm học 2011 -2012 nhận Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Xã Tiên Phong vì đã có thành tích đạt Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2011 – 2012.
  • Năm học 2014- 2015 nhận Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Phổ Yên – Tỉnh Thái Nguyên đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đội và Phong trào Thiếu nhi năm học 2014 – 2015.
  • Năm học 2016 – 2017 nhận Giấy khen của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Phổ Yên vì đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đội và Phong trào Thiếu nhi năm học 2016 – 2017.
  • Năm học 2017 – 2018 nhận Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Phổ Yên – Tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm học 2017 – 2018.
  • Năm học 2018 – 2019 nhận Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Phổ Yên tặng đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đội và Phong trào Thiếu nhi năm học 2018 – 2019.
  • Năm học 2020 – 2021 nhận Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên tặng đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đội và Phong trào Thiếu nhi năm học 2020 – 2021.

Thầy giáo Dương Tuấn Anh là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

CTG