{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: được làm nghề mình thích, mình yêu mỗi ngày trôi qua thật ý nghĩa biết bao!

(CTG) luôn rèn luyện, phấn đấu không ngừng cô Hoàng Thị Bảy với lý tưởng “Mỗi người thầy phải là một bài học sống động về nhân cách và nghị lực để học sinh noi theo.”

Với ước mơ được trở thành giáo viên dạy văn cô giáo Hoàng Thị Bảy quyết tâm thi đậu vào trường Đại học Quy Nhơn chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn. Sau bốn năm học hành chăm chỉ, sau khi tốt nghiệp cô được cử về công tác tại Trường Dân tộc nội trú Lắk, một ngôi trường chuyên biệt với nhiệm vụ giáo dục là nuôi, dạy học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số trong toàn huyện. Lần đầu khi đến nhận công tác tại trường không tránh khỏi sự lo lắng hồi hộp, sợ sẽ không hoàn thành tốt công việc được giao. Sau mỗi lần đến trường nhìn vào những ánh mắt hồn nhiên, trong sáng của các em học sinh như tiếp thêm sức mạnh cho cô vượt qua mọi lo lắng sợ hãi.

16 năm công tác trong ngành giáo dục, bản thân cô gần như đã cống hiến cả đời mình cho nghề giáo. Dẫu biết rằng đây là một nghề khó và đôi khi đem lại không ít sự mệt mỏi, chán nản. Bởi không phải học sinh nào cũng ngoan, vì vẫn còn đó những học sinh lười học hay chưa ngoan, còn vi phạm nội quy, không học thuộc bài, không làm bài...khiến cho bất cứ ai làm nghề giáo lòng cũng thêm nặng trĩu, đầy băn khoăn, suy nghĩ, đôi khi đến tức giận, bực mình. “Những lúc như vậy, tôi tự dằn lòng mình hãy yêu thương học trò như chính con ruột của mình, hãy làm bằng tình yêu thương thay vì bằng trách nhiệm, ở trường tôi phải vào nhiều vai trong một ngày, vừa là mẹ, vừa là cô giáo, vừa là bạn tâm tình cùng học sinh, mỗi khi học sinh đau ốm thì lại là thầy thuốc, có lúc lại là một chuyên gia tâm lý, đi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em.”. Những đêm trằn trọc bên trang giáo án cô thầm nghĩ “những người thầy giáo, cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.”

Đối với những khó khăn trong cuộc sống, công việc không làm cô chùn bước, mà ngược lại càng làm cho cô rèn luyện thêm bản lĩnh, biết chịu đựng và vượt qua tất cả, đem hết sức mình cống hiến cho nền giáo dục của huyện nhà nói riêng và góp phần vào sự nghiệp giáo dục nước nhà nói chung. Bản thân cô tự hứa với lòng sẽ trở thành một người giáo viên tốt, tiếp thêm tay chèo lèo lái con đò tri thức được cập bến thành công.

Thước đo thành công và giá trị của người thầy trong sự nghiệp của mình không phải là quyền lực hay tiền bạc mà là những dấu ấn để lại trong lòng các thế hệ học trò và trong tình cảm của đồng nghiệp. Mỗi người thầy phải là một bài học sống động về nhân cách và nghị lực để học sinh noi theo.” Cô Bảy chia sẻ.

 

Đặc biệt, dịp này, cô Hoàng Thị Bảy vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh