Thầy hiện có một gia đình hạnh phúc với vợ là cô Huỳnh Thị Bích Ngọc, một giáo viên tại trường Mẫu giáo Kế An, và hai con nhỏ đang theo học tại trường địa phương. Dù mức sống của gia đình thầy tạm ổn, nhưng thầy luôn khao khát mang lại điều tốt đẹp hơn không chỉ cho gia đình mà còn cho học sinh của mình.
Bắt đầu sự nghiệp giảng dạy tại Trường Tiểu học và THCS Kế Thành, thầy Đức đã phải đối mặt với nhiều thử thách, đặc biệt trong môn Tin học. Mỗi ngày trôi qua, thầy nhận ra rằng công việc không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức mà còn là việc cập nhật công nghệ mới. “Môi trường công nghệ thông tin ngày càng phát triển nhanh chóng. Tôi cần phải liên tục học hỏi để không bị tụt lại phía sau,” thầy cho biết.
Việc hướng dẫn học sinh về lập trình, xử lý số liệu hay sử dụng các phần mềm chuyên sâu đôi khi gặp khó khăn vì sự phức tạp của công nghệ và nhu cầu học tập đa dạng của các em. Thầy Đức luôn phải tìm cách làm cho các em thấy hứng thú và dễ hiểu trong mỗi bài học.
Ngoài ra, vai trò giáo viên Tổng phụ trách cũng đem lại áp lực đáng kể. Thầy không chỉ quản lý học sinh mà còn phải xử lý các vấn đề xung đột giữa học sinh, giáo viên và phụ huynh. “Mỗi ngày, tôi đều phải đối mặt với những tình huống khác nhau. Điều đó đôi khi khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, nhưng cũng là cơ hội để tôi trưởng thành,” thầy chia sẻ.
Dù đối diện với nhiều khó khăn, thầy Đức luôn kiên định và quyết tâm vượt qua mọi thử thách. “Sứ mệnh của giáo viên là tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của học sinh. Tôi tin rằng với sự nỗ lực và tâm huyết, tôi có thể làm được điều đó,” thầy khẳng định.
Mỗi khi bước vào lớp học, thầy cảm thấy một niềm tự hào lớn lao. “Việc giảng dạy không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức mà còn là việc khơi dậy sự tò mò và niềm đam mê học tập trong mỗi học sinh,” thầy nói. Thầy luôn cố gắng tạo ra một môi trường học tập thú vị, nơi mà các em có thể phát triển kỹ năng sáng tạo và tư duy logic.
“Học sinh không chỉ cần kiến thức mà còn cần kỹ năng sống. Tôi muốn các em không chỉ học cách sử dụng máy tính, mà còn học cách quản lý thông tin và giải quyết vấn đề,” thầy Đức chia sẻ.
Thầy Huỳnh Tấn Đức không chỉ là một giáo viên, mà còn là một người bạn, một người hướng dẫn tận tâm. Thầy luôn đặt trách nhiệm giáo dục lên hàng đầu, không chỉ đơn thuần truyền đạt kiến thức mà còn tạo cơ hội cho mọi học sinh phát triển toàn diện. “Vai trò giáo viên Tổng phụ trách cũng là một điểm sáng trong sự nghiệp của tôi. Quản lý học sinh và giáo viên, xử lý các vấn đề xung đột, và tạo ra một môi trường học tập lành mạnh là những điều tôi luôn nỗ lực thực hiện hàng ngày,” thầy nhấn mạnh.
Dù có những thách thức, thầy vẫn tin tưởng rằng những nỗ lực của mình sẽ mang lại giá trị thiết thực cho học sinh và cộng đồng. Mỗi buổi học, mỗi tương tác với học sinh đều là cơ hội để thầy học hỏi và trưởng thành. Bằng sự nhiệt huyết, thầy hy vọng rằng từng bước tiến trong sự nghiệp giáo dục của thầy sẽ tạo nên tác động tích cực cho tất cả mọi người xung quanh.
Thầy Huỳnh Tấn Đức không chỉ mơ ước về một tương lai tươi sáng cho chính mình mà còn cho các học sinh của mình. Thầy muốn một ngày nào đó, các em sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương.
Nhìn về vai trò của giáo viên trong thời đại công nghệ số, thầy Đức luôn cố gắng tìm kiếm những phương pháp giảng dạy mới mẻ, sáng tạo để thu hút học sinh. Sự phát triển của công nghệ là một cơ hội, không phải là trở ngại. Thầy mong muốn học sinh của mình không chỉ là người tiêu thụ công nghệ mà còn là người sáng tạo.
Năm 2024, thầy vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam chọn là một trong 60 thầy cô giáo xuất sắc trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Câu chuyện của thầy không chỉ là những khó khăn mà còn là hành trình đầy cảm xúc, khẳng định ý chí và sự cống hiến không ngừng nghỉ. Những nỗ lực của thầy không chỉ làm cho mái trường Kế Thành trở nên tươi sáng hơn mà còn lan tỏa cảm hứng cho tất cả những giáo viên và học sinh trong khu vực.
Chương trình “Chia Sẻ Cùng Thầy Cô” năm 2024 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức suốt 10 năm qua. |