Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Mỗi nghị sĩ trẻ là một Đại sứ năng động của tình hữu nghị

(CTG)Truyền thông điệp tại phiên khai mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ mong muốn mỗi nghị sĩ trẻ là một Đại sứ năng động, sáng tạo của tình hữu nghị, kết nối các nghị viện, kết nối nhân dân các nước vì một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Mỗi nghị sĩ trẻ là một Đại sứ năng động của tình hữu nghị ảnh 1

Quang cảnh phiên khai mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Sáng 15/9, tại Thủ đô Hà Nội diễn ra phiên khai mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Truyền thông điệp tại phiên khai mạc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ niềm vui mừng khi biết Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu, qua 8 kỳ Hội nghị đã không ngừng phát triển, thực hiện tốt sứ mệnh của mình là thúc đẩy sự tham gia của giới trẻ tại các nghị viện, hỗ trợ các nghị sĩ trẻ phát huy tối đa vai trò của mình, bảo đảm tiếng nói của giới trẻ được lắng nghe trong tiến trình ra quyết định ở quy mô toàn cầu, và qua đó, góp phần quan trọng trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Mỗi nghị sĩ trẻ là một Đại sứ năng động của tình hữu nghị ảnh 2

Chủ tịch nước truyền thông điệp tới Hội nghị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc tới Hội nghị lần thứ 9 thành công, ra Tuyên bố về vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Nhấn mạnh “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, là tuổi “dời non, lấp biển”, Chủ tịch nước cho rằng, giới trẻ có những lợi thế to lớn trong tận dụng các cơ hội, nhất là các cơ hội do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại.

Đây là lực lượng nắm giữ chìa khóa để mở ra những cánh cửa mới, những cách nghĩ và cách làm mới để xử lý hiệu quả những thách thức chung của toàn cầu trong hiện tại và tương lai.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo” của Hội nghị lần này.

Chủ đề này phản ánh mối quan tâm chung của chúng ta là làm thế nào để tận dụng được những thành tựu vượt bậc mà khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo mang lại, tăng cường hợp tác và liên kết quốc tế nhằm đẩy nhanh hơn nữa việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời mở rộng sự tham gia của giới trẻ vào việc giải quyết các vấn đề toàn cầu, đóng góp vào hòa bình và thịnh vượng cho tất cả các nước trên thế giới”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, trong giai đoạn mới, Việt Nam tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, dựa trên các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế.

Chủ tịch nước tin tưởng Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác cùng nghị viện các nước để biến các khuyến nghị, nghị quyết của Liên minh Nghị viện thế giới nói chung và của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu nói riêng thành hành động cụ thể, qua đó, đóng góp thiết thực và hiệu quả vào hoà bình, ổn định và phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới.

"Tôi mong rằng mỗi nghị sĩ trẻ là một Đại sứ năng động, sáng tạo của tình hữu nghị, kết nối các nghị viện, kết nối nhân dân các nước vì một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Mỗi nghị sĩ trẻ là một Đại sứ năng động của tình hữu nghị ảnh 3

Các đại biểu dự hội nghị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Mỗi nghị sĩ trẻ là một Đại sứ năng động của tình hữu nghị ảnh 4
 
Theo TPO