Chung tay phòng chống hàng giả, hàng nhái

(CTG) Trong năm 2014, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã kiểm tra, xử lý 17.396 vụ hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.



Các đơn vị được giải thưởng Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng năm 2015. Ảnh: VGP/Phan Trang.

Sáng 25/11, Cục QLTT (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm "Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29/11".

Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban 389), Cục QLTT đã chỉ đạo quyết liệt QLTT cả nước triển khai đồng bộ các giải pháp như tuyên truyền, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là tập trung vào các chuyên đề nổi cộm, gây bức xúc cho xã hội như mặt hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng, điện tử, phương tiện giao thông, phân bón, xăng dầu, dược phẩm, mỹ phẩm…

Nỗ lực này đã mang lại những hiệu ứng tích cực trên thị trường với kết quả là tình trạng hàng giả, hàng nhái đã có dấu hiệu giảm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, cần đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm hoàn thiện hơn nữa khuôn khổ pháp luật, nâng cao năng lực thực thi và nhất là tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với việc đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, góp phần đẩy lùi, tiến tới triệt tiêu vấn nạn này, qua đó bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng.

Nhân dịp này, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam kêu gọi cộng đồng, người tiêu dùng Việt Nam hãy bài trừ hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội ngành hàng, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, các lực lượng thực thi trong việc phản ánh, cung cấp thông tin về hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Bộ Công Thương, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng năm 2015.

Theo CP