Cô giáo trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn

(CTG) Không chỉ được các bạn sinh viên yêu mến bởi sự thân thiện, dễ gần mà cô giáo Lê Uyên Quyên - giảng viên môn Tiếng Anh, Phó Bí thư đoàn trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận còn được biết đến bởi sự tận tâm trong công việc và nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn.

 

Từ những ngày còn học tập tại thành phố Đà Lạt xinh đẹp, cô sinh viên Uyên Quyên với dáng người nhỏ bé luôn tích cực tham gia công tác tình nguyện, cô đặc biệt yêu thích tham gia đội hình dạy học cho trẻ em vùng cao. Chứng kiến ánh mắt ngây thơ và đầy sự hứng thú với từng con chữ của các em nhỏ khi được đội tình nguyện dạy học đã thôi thúc, nuôi dưỡng tình yêu nghề giáo và công tác Đoàn trong trái tim cô sinh viên Lê Uyên Quyên.

Tự nhận mình là người may mắn khi bắt đầu từ tháng 11/2010, cô giáo Uyên Quyên được nhận công tác vào giảng dạy tại ngôi trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, ở đây cô không những thực hiện ước mơ dạy học của mình mà cô còn được thể hiện tình yêu với công tác đoàn. Tình yêu ấy bấy lâu nay luôn cháy âm ỉ trong trái tim cô. Ngừng ấy thời gian tham gia công tác đoàn với nhiều vai trò khác nhau, nhưng với vai trò nào thì cô Uyên Quyên cùng với đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng Nghề vẫn miệt mài cống hiến hết mình theo cách riêng nhưng đầy thuyết phục.

Bước vào chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, với vai trò của một Phó Bí thư đoàn trường, cô Uyên Quyên đã kịp thời tham mưu Cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện về nguồn lực để thực hiện triển khai chiến dịch. Rồi từ đó những mô hình hay, sáng tạo nối tiếp nhau ra đời, đầu tiên cô cùng Ban Chấp hành đoàn trường khai trương câu lạc bộ "Sinh viên khởi nghiệp" hỗ trợ học sinh, sinh viên về kỹ năng kinh doanh, khởi nghiệp, tạo nguồn kinh phí ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 và những hoạt động trong chiến dịch hè 2021.

Tiếp nối thành công, cô đã mạnh dạn đề xuất và trực tiếp cùng các bạn sinh viên thực hiện mô hình “Quầy sẻ chia”, mô hình “Hành trình yêu thương - Trao tận nhà - món quà mùa covid”, mô hình “San sẻ nông sản nhà trồng - Đồng lòng chống dịch”, tổ chức Talkshow Khởi nghiệp, lập nghiệp thành công với nghề mình học bằng hình thức phát trực tiếp trên fanpage Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận thu hút hơn 1.100 lượt theo dõi,… những chương trình này đều mang lại hiệu ứng tích cực và mang đậm dấu ấn riêng biệt của cá nhân cô Uyên Quyên nói riêng cũng như Đoàn trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận nói chung.

“Bản thân tôi rất hạnh phúc và cảm thấy biết ơn khi được công tác tại ngôi trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, ở đây tôi gặp được đồng nghiệp thân thiện, sinh viên năng động, những điều đó đã tiếp lửa cho tôi tích cực góp phần sức lực nhỏ bé cống hiến cho cộng đồng. Bên cạnh đó, tham gia công tác đoàn giúp bản thân tôi vui vẻ, trưởng thành hơn, những khó khăn cuộc sống sẽ được giải quyết theo cách nhẹ nhàng hơn”, cô Lê Uyên Quyên chia sẻ.

Giỏi kĩ năng - vững nghiệp vụ, cô giáo Lê Uyên Quyên đã đóng góp rất lớn vào việc đưa phong trào Đoàn trường Cao đẳng Nghề tạo được uy tín chất lượng trong đoàn viên, thanh niên, chính những điều đó đã giúp cô giáo Uyên Quyên được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng bằng khen trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021. Chúng ta hãy cùng chúc cô Uyên Quyên có thật nhiều sức khỏe và có thật nhiều đóng góp hơn nữa và công tác đoàn của trường Cao đẳng Nghề nói riêng cũng như tỉnh Bình Thuận nói chung.

Thanh Xuân
Tỉnh Đoàn Bình Thuận