Cơ hội hiện hữu quanh ta

(CTG) Cơ hội kinh doanh đang ẩn mình đâu đó xung quanh ta, vấn đề là cần phải biết cách để nhìn ra nó. Chúng tôi xin giới thiệu bài viết chia sẻ kinh nghiệm từ thành viên catvanloi trên trang Saga.


Theo catvanloi, thành viên này xuất thân là dân kỹ thuật, không được đào tạo một cách bài bản về kiến thức kinh doanh. Tuy nhiên, điểm lợi thế của catvanloi là đam mê học hỏi những kiến thức về kinh doanh, có cơ hội học và đi nhiều nước giúp có được một tầm nhìn và một cách suy nghĩ rất thoáng. Một động lực nữa giúp tác giả dấn thân vào con đường kinh doanh chính là nhờ đọc được hai cuốn sách "Rich Dad, Poor Dad" và "Văn minh làm giàu & Nguồn gốc của cải". Tinh thần trong 2 cuốn sách này đã truyền lửa cho catvanloi.

Thành viên này chia sẻ:

"Bắt đầu từ con số không, mình suy nghĩ không biết kinh doanh mặt hàng nào, lĩnh vực nào cho phù hợp. Đó là câu hỏi làm mình cả tuần mất ngủ! Và một người bạn thân làm trong lĩnh vực cơ khí cùng chung chí hướng đã kết hợp với nhau cùng phát huy thế mạnh của từng cá nhân trên nền tảng là xưởng sản xuất cơ khí làm ăn theo kiểu cũ, chủ yếu làm theo đặt hàng. Thế là mình chuyển sang lĩnh vực hoàn toàn mới lạ là cung cấp vật tư M&E cho các nhà thầu. Đây cũng là thử thách và là cơ hội để phát triển.

Tuy công ty thành lập chưa lâu, nhưng ít nhiều mình có những kinh nghiệm bước đầu cùng chia sẻ với các bạn trẻ cùng khát vọng khởi nghiệp, hy vọng nó sẽ là kinh nghiệm hữu ích cho các bạn:

1. Hãy bắt đầu làm từ cái đơn giản, rất nhiều cơ hội đang ở quanh ta: Sản phẩm mình cung cấp rất đơn giản, rất bình thường. Có nhiều người bạn của mình bảo rằng mình mở cty để bán "bulong, con tán" thì phí kiến thức mình đã học ở trường quá! Mình nghĩ rất đơn giản, rất nhiều cửa hàng bán vật tư kiểu cũ làm ăn nhỏ lẻ, nhưng tại sao mình không lập công ty với cách bán hàng hiện đại, một phong cách chuyên nghiệp , biết tận dụng thế mạnh marketing hiện đại & IT để tiêp cận cung cấp cho những công trình nhà xưởng và tòa nhà!

2. Ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing: Mình cho rằng yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong thời đại @. Công ty mình đã xây dựng trang web ngay từ khi mới thành lập với đầy đủ thông tin sản phẩm. Với mục tiêu ban đầu là tạo niềm tin tưởng, phong cách chuyên nghiệp và ấn tượng cho khách hàng khi lần đầu truy cập vào trang web, mình đã suy nghĩ và viết nội dung cho web sao cho thật ấn tượng & toát lên sự nhiệt quyết và cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm cung cấp.

Mình đã không tiếc thời gian tạo lập thật nhiều đường link từ website công cụ tìm kiếm Google đến website với những từ khóa liên quan đến sản phẩm. Đây chính là cách khách hàng biết đến bạn nhiều nhất mà không tốn bất cứ chi phí nào cho quảng cáo. Thật sự phù hợp với những công ty mới thành lập! Thành công thật bất ngờ, 80% khách hàng mới đặt hàng là từ website công ty!!!

Bạn nên tận dụng e-mail làm phương tiện giao tiếp và tiếp cận với khách hàng và tiết kiệm chi phí rất nhiều.

3. Xây dựng thương hiệu: Mục tiêu của mình là khi khách hàng cần đến vật tư M&E thì ý nghĩ đầu tiên là CAT VAN LOI! Điều này đòi hỏi thời gian và công sức của cả tập thể nhân viên mà đầu tàu là giám đốc công ty. Phong cách làm việc chuyên nghiệp là điều rất quan trọng với công ty chuyên về thương mại.

4. Tiếp cận và chăm sóc khách hàng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp: Là doanh nghiệp thương mại điều quan trong đập ngay vào mắt của khách hàng là phong cách người bán hàng, catalogue, hồ sơ năng lực, webiste và kế đến là giá cả, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng. Nếu bạn biết kết hợp hài hòa điều này thì doanh nghiệp bạn sẽ thành công.

5. Xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên: Điều này rất quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng thời giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí & thời gian."

 

Theo Khoinghiep