Gia đình trẻ tiêu biểu 2021: Vợ chồng trẻ vượt thử thách hôn nhân bằng hồi ức tình yêu và sự thấu hiểu

(CTG) Đó là chia sẻ, giãi bày của gia đình chị Phan Nguyệt Hằng (SN 1992) và anh Lê Xuân Ái (SN 1991) - một trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Giống như những gia đình truyền thống khác, chị Hằng cũng có một gia đình lớn. Gia đình chị có 6 thành viên bao gồm bố, mẹ, em gái, vợ chồng chị, và con gái. Cả gia đình chị đều sinh sống và làm việc tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang - nơi có Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, Cổng Tam Quan, Khu đô thị Phú Cường nhộn nhịp và xinh đẹp. 

Gia đình chị Phan Nguyệt Hằng (SN 1992) và anh Lê Xuân Ái (SN 1991) - một trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021

Nhờ mạng xã hội “mai mối”, chị và anh bắt đầu trò chuyện, làm quen, rồi tìm hiểu, hẹn hò 2 năm trước khi đi đến hôn nhân vào tháng 8/2016. Khi đó, chị là Hội viên phụ nữ của Hội LHPN phường Vĩnh Lạc, còn anh là cán bộ chiến sĩ công an công tác tại địa phương. “Qua trò chuyện thấy anh là người chu đáo, nấu ăn ngon, điểm thu hút nhất là cách anh đối xử với người lớn rất ân cần, hiếu thảo. Đó chính là điều khiến mình thấy cảm mến và quyết định cùng anh xây dựng tổ ấm gia đình. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, anh cũng là người chồng biết vun vén cho gia đình, san sẻ việc nhà với vợ. Anh còn nhận nấu ăn cho cả gia đình thay cho vợ.” - chị Hằng chia sẻ.

Năm 2017, chị sinh em bé gái đầu lòng. Lúc bé vừa tròn 6 tháng tuổi thì anh nhận quyết định đi học tại TP. Hồ Chí Minh trong 4 năm. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với chị. Mặc dù sống cùng bố mẹ ruột nhưng cũng không khỏi chạnh lòng vào những lúc khó khăn, cần người chồng bên cạnh, nhất là những lúc con bệnh – vì chị phải vừa tranh thủ đưa con đi khám, vừa sắp xếp thời gian đi làm. Có những lúc mẹ ốm đau nhập viện, một mình vừa gánh trên vai gia đình nhỏ, vừa phải chăm sóc mẹ giá khiến chị nhiều lúc cảm thấy bất lực, như muốn sụp đổ.

“Thời gian đầu anh đi học xa nhà cũng không gọi điện thường xuyên về cho vợ, những lúc con ốm, mẹ ốm, mình gọi để mong được an ủi phần nào nhưng điện thoại đều không liên lạc được. Những lúc như vậy đôi khi làm mình cảm thấy tủi thân và suy nghĩ lung tung như sợ anh có người khác, sợ anh không quan tâm vợ con nữa… Nhưng rồi những kỷ niệm hạnh phúc khi hai đứa mới quen nhau ùa về, nghĩ đến con gái, và tương lai không xa khi anh hoàn thành khoá học trở về nhà để ổn định sự nghiệp và gia đình hơn, mình đã nỗ lực để vượt qua, cũng động viên anh để hai đứa cùng vun vén tổ ấm gia đình” - chị Hằng giãi bày.

Mọi chuyện cũng dần đi vào quỹ đạo của nó khi cứ nửa tháng hoặc một tháng đều đặn, anh thu xếp về thăm nhà, san sẻ, an ủi và động viên chị cố gắng chăm con, lo lắng cho gia đình hai bên nội ngoại. Cuộc sống hôn nhân của các cặp gia đình trẻ đôi lúc cũng không tránh khỏi những xung đột, mâu thuẫn do cái tôi của mỗi người và quan điểm, phong cách sống khác nhau nhưng anh chị đều cùng cố gắng dung hoà để giữ gìn tổ ấm bình yên.

Do không ở gần bên nhau nên mọi cảm xúc đều được thể hiện qua những dòng tin nhắn hoặc những cuộc điện thoại. Nhưng qua những chuyện xảy ra, chúng tôi lại cùng nhau nhìn lại những khoảng thời gian trước đây làm thế nào để đến được với nhau, những niềm vui nỗi buồn mà cả hai đã cùng trải qua để chia sẻ với nhau, cùng nhau trải qua những khó khăn, cùng nhau giải quyết mâu thuẫn gia đình để rồi vững vàng cùng nhau nắm tay tiếp tục chèo lái con thuyền tình yêu đến với bến bờ hạnh phúc. Do đó việc tin tưởng, yêu thương, chia sẻ, lắng nghe, cảm thông và đồng lòng cùng nhau những lúc khó khăn rất quan trọng, nó là yếu tố tạo nên hạnh phúc gia đình” - chị Hằng tâm sự.

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Sự kiện nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, hướng đến tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, chuỗi hoạt động của chương trình nhằm mục đích bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hằng năm.