{Gương thanh niên sống đẹp 2023}: Mong muốn mỗi ngày trôi qua đều là những ngày sống có ích

(CTG) Trần Hữu Tuyết, sinh năm 1993, Ủy viên BCH Chi đoàn Công an xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng là một trong 20 gương “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lựa chọn, tuyên dương

Khi bắt đầu câu chuyện với Trần Hữu Tuyết, chúng tôi hỏi Tuyết về những điều Tuyết mong muốn được chia sẻ về bản thân, Tuyết nói đó chính là khát vọng của tuổi trẻ, tấm lòng tương thân, tương ái và luôn muốn giúp đỡ mọi người nhưng phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, kiến thức cho bản thân.

Và cũng chính từ những chia sẻ ấy, chúng tôi hiểu hơn về những việc Anh đã làm, về hành động đẹp Anh đã lan tỏa trong cộng đồng thời gian qua. Trần Hữu Tuyết là một chiến sĩ công an nhân dân trẻ tuổi, trong một gia đình có truyền thống cách mạng yêu nước, Ông nội là liệt sĩ, Bà nội là người có công với cách mạng. Được mang trên mình màu áo xanh đầy tự hào của người chiến sĩ công an nhân dân, Trần Hữu Tuyết đầy tự hào hơn nữa khi đã tiếp nối được truyền thống cách mạng của gia đình.

Công tác tại Công an xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Trần Hữu Tuyết luôn là người chiến sĩ năng nổ, trách nhiệm với cộng việc, cùng đồng chí, đồng đội tìm ra các cách làm mới, cách làm hay để nâng cao hiệu quả công việc, giữ gìn bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Trần Hữu Tuyết đã tham gia bắt được 02 đối tượng trộm cắp tài sản thu hồi được 04 xe mô tô; tham gia công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, tuyên truyền pháp luật cho học sinh, nhân dân trên địa bàn, Tham gia thực hiện mô hình tờ rơi tuyên truyền phòng chống tội phạm; mô hình “Zalo phòng chống tội phạm”.



Trách nhiệm và sáng tạo trong công việc chuyên môn, nhiệt tình và hăng hái trong các hoạt động của Đoàn xã, Trần Hữu Tuyết đã cùng Đoàn Thanh niên xã Hòa Tiến tổ chức, kêu gọi các mạnh thường quân trao các phần quà hỗ trợ đối với các gia đình thương binh liệt sĩ; tham gia các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ do Chi đoàn Công an xã, Đoàn thanh niên xã và Đoàn thanh niên Công an huyện phát động, tổ chức.

Không ngại hiểm nguy và an toàn của tính mạng bản thân, vào lúc 15h45 ngày 09/02/2023, nghe truy hô của các em nhỏ tại Hồ Nghĩa trang Liệt sỹ có học sinh đuối nước đã nhanh chóng cùng 02 đồng chí Thượng úy Ngô Ngọc Phú và Đại úy Trần Quang Vinh nhảy xuống hồ vớt và cứu được em Phan Ngô Văn Huy (2011) học sinh Trường Nguyễn Phú Hường (trú tại Thôn Cẩm Nê, Xã Hòa Tiến, Huyện Hòa Vang). Với việc làm quả cam, Trần Hữu Tuyết được Bộ trưởng bộ Công an gửi thư khen và tặng Bằng khen.

“Là một cán bộ chiến sĩ công an nhân dân và đặc biệt hơn là tính mạng của cháu bé đang dần bị tước đi đã làm thôi thúc cho tôi có một động lực, ý chí phải bằng mọi khả năng có thể để giành lại bằng được sự sống cho cháu bé bị đuối nước” - Trần Hữu Tuyết chia sẻ.

Khi được hỏi về ước mơ và những dự định trong tương lai của mình, Trần Hữu Tuyết chỉ mong muốn mỗi ngày trôi qua đều là những ngày sống có ích cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội; được cống hiến cho công việc, cuộc sống để cuộc sống mọi người đều được tốt đẹp lên, cho đất nước ngày càng phát triển vươn xa hơn. Trần Hữu Tuyết cũng ước mơ sẽ được học thành tài, trở thành một người đảng viên xuất sắc vừa đủ tài đủ đức.



Trần Hữu Tuyết và 19 tấm gương “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 sẽ cùng hội tụ và dự lễ trao Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của TCP Việt Nam diễn ra vào cuối năm 2023 tại Thủ đô Hà Nội