Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà

(CTG) Sự kiện "Clean up Son Tra - Vì một Sơn Trà xanh" thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ Đà Nẵng, chung tay dọn rác ở khu vực Bán đảo Sơn Trà.

Sáng 22/4, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh phối hợp với Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Liên hiệp các hội KH&KT TP Đà Nẵng cùng Hội Sinh viên TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức sự kiện “Clean Up Son Tra - Vì một Sơn Trà xanh” năm 2023.

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 1

“Clean up Son Tra – Vì một Sơn Trà Xanh” thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia. 

“Clean up Son Tra – Vì một Sơn Trà Xanh” là hoạt động thu gom rác, làm sạch môi trường thường niên được khởi xướng bởi Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng và sự phối hợp với các đơn vị, câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn thành phố tổ chức.

Chương trình đầu tiên được thực hiện từ năm 2011 với chỉ khoảng 50 bạn, qua hơn 10 năm, chương trình đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia với mong muốn chung tay làm sạch, giữ gìn màu xanh cho bán đảo Sơn Trà.

Sự kiện Clean up Son Tra lần này thu hút sự tham gia của khoảng 700 tình nguyện viên là các bạn sinh viên, học sinh đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn như: ĐH Đà Nẵng, Trường Duy Tân, Trường Kiến trúc Đà Nẵng, Trường Đông Á, Trường Nghề Đà Nẵng, Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng...; cùng các CLB, đội, nhóm như: CLB Sơn Trà Runners; CLB Hand in Hand Việt – Hàn...

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 2

Chỉ trong buổi sáng, các tuyến đường, điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực Bán đảo Sơn Trà đã được dọn dẹp sạch sẽ

Trong một buổi sáng, các tình nguyện viên đã nhặt rác tại các tuyến, điểm thu gom trên Bán đảo Sơn Trà, từ ngã ba Lê Văn Lương, đến khu vực Hồ Xanh, Bãi Cháy, Chùa Linh Ứng, khu vực bãi biển Bãi Nam, tuyến đường Intercontinental Da Nang, tuyến đường Yết Kiêu...

Lần đầu tham gia dọn rác ở Bán đảo Sơn Trà, Nguyễn Phạm Thảo Phương (18 tuổi, trường ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng) cho biết: “Em biết về sự kiện qua thông báo của Đoàn trường nên đã đăng ký tham gia. Sáng nay, cả nhóm đã thu gom được 10 bao tải rác các loại. Em thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa và sẽ tiếp tục tham gia những lần sau".

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 3

Các túi rác được tập kết theo từng khu vực

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 4

Hoạt động lan toả thông điệp sống xanh, chung tay bảo vệ ngôi nhà của voọc chà vá chân nâu

Bên cạnh đó, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng trồng 75 cây bằng lăng tím và phượng vĩ tại các khu vực: Nhà Vọng Cảnh, Đỉnh Bàn Cờ, Cây đa, Trạm Tiên Sa, Trạm Yết Kiêu, Bến CT15.

Chương trình huy động cộng đồng cùng tham gia nhặt rác bảo vệ cảnh quan và môi sinh ở bán đảo Sơn Trà, đồng thời hưởng ứng chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2023. Thông qua chương trình, lan tỏa thông điệp sống xanh, kêu gọi cộng đồng chung tay xây dựng hình ảnh bán đảo Sơn Trà là “điểm đến du lịch Xanh”.

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 5

BTC đã trao thưởng cho 6 đội thi với tổng giá trị giải thưởng là 9 triệu đồng và 6 chuyến hành trình trải nghiệm bán đảo Sơn Trà cho tất cả các đội

Trong khuôn khổ chương trình, BTC cũng trao giải thưởng Cuộc thi nhảy trực tuyến “Vũ điệu xanh Đà Nẵng” cho học sinh, sinh viên, các CLB, đội, nhóm... trên địa bàn. Cuộc thi được phát động từ ngày 22/3 đến ngày 10/4, thu hút được hơn 45 bài dự thi.

 

Theo anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ tham gia nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 6

Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện khai trương mùa du lịch biển với hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sẽ diễn ra tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển vào dịp lễ tới đây. 

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 7

Hơn 700 tình nguyện viên đã cùng đi bộ nhặt rác, dọn vệ sinh từ công viên biển Đông lên tới bán đảo Sơn Trà.

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 8

Nhiều khu vực trên bán đảo Sơn Trà đang phải gánh một lượng rác lớn do người dân, du khách bỏ lại.

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 9

Hộp xốp, bao ni lông, ly nhựa...tràn lan. Bạn Trần Thu Trang (27 tuổi, quận Sơn Trà) nói: "Sơn Trà là lá phổi xanh của thành phố, vậy mà nhiều người đã vô ý thức vứt rác ngay tại đây. Em mong sẽ có thêm nhiều hoạt động làm sạch Sơn Trà như hôm nay, và hơn hết là mỗi người phải có ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường".

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 10

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, đây là hoạt động vừa gìn giữ, làm đẹp bán đảo Sơn Trà, vừa thu hút và ghi điểm với du khách, nhất là du khách quốc tế. “Du khách có thể tham gia cùng các bạn trẻ đi bộ nhặt rác, lên bán đảo trồng cây. Du lịch có trách nhiệm với môi trường đang là xu thế, vì vậy Đà Nẵng cũng rất chú trọng để bảo vệ môi trường, cảnh quan và ghi dấu trong lòng du khách”, ông nói.

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 11

Rác được các bạn phân loại, cho vào túi, đưa đến các điểm tập kết để xe rác tới thu gom.

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 12

Một phần rác tái chế được các tình nguyện viên thu gom riêng để tạo một quỹ nhỏ cho hoạt động tái chế rác thải.

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 13

Trồng cây xanh góp phần phủ xanh bán đảo. Sơn Trà được ví như một tấm bia che chắn mọi cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào thành phố.

Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà ảnh 14

Dịp lễ tới đây, bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng sẽ diễn ra nhiều hoạt động thu hút du khách như: thả diều, cờ tướng, dù lượn, thể thao biển....

theo TP