Ngày hội tư vấn hướng nghiệp “chắp cánh tương lai”

CTG - Sáng 25/3, Đoàn trường THPT Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024) và Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh năm 2024.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Chử Thị Hồng Yến - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh; Nguyễn Thị Cúc - Phó trưởng phòng Thương binh và Lao động xã hội huyện; Nguyễn Thị Vân Anh - Bí thư Huyện đoàn; Đỗ Văn Hà - Bí thư, Hiệu trưởng nhà trường.

Các vị đại biểu tham dự chương trình
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Bí thư Đoàn trường THPT Bắc Thăng Long Nguyễn Hữu Tiệp cho biết: Với mong muốn chắp cánh cho những khát vọng của đoàn viên, thanh niên, Đoàn trường tổ chức ngày hội hướng nghiệp năm 2024. Thông qua các hoạt động gắn kết giữa mô hình đào tạo và tuyển dụng, dạy học và định hướng nghề nghiệp; thôi thúc ý chí và hoài bão của thế hệ học sinh đoàn viên, thanh niên nhà trường.

Ngày hội thu hút sự tham gia của các đơn vị, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp, như: trường Đại học FPT, Cao đẳng Y Việt Đức, Công ty Canon Việt Nam, Trung tâm ICE…

Tại ngày hội, học sinh trường THPT Bắc Thăng Long được nghe tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm; tư vấn tuyển sinh, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học năm 2024.

 

Nhiều thông tin tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng thu hút các em học sinh
Nhiều thông tin tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng thu hút các em học sinh

Bên cạnh đó, các em còn được các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp cung cấp các thông tin về thị trường lao động, việc làm; giới thiệu việc làm; trải nghiệm và tham gia hoạt động tìm hiểu thông tin thị trường lao động trong và ngoài tỉnh…

Qua đợt thi đua cao điểm hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trường THPT Bắc Thăng Long đã trao tặng nhiều giải thưởng, phần quà cho các cá nhân tập thể có thành tích trong hoạt động Đoàn, các kỳ thi học sinh giỏi, giải bóng đá cấp trường…

Các em học sinh được tư vấn, hướng dẫn về những ngành nghề phù hợp với bản thân.
Các em học sinh được tư vấn, hướng dẫn về những ngành nghề phù hợp với bản thân.

Dịp này, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng công trình phần việc “Thư viện cùng Canon khởi hành đến tương lai”, học bổng của Đại học FPT và Trung tâm ICE cho các học sinh của trường THPT Lưu Nhân Chú.

Cũng tại buổi lễ, Bùi Thị Bích Hằng - Phó giám đốc vận tải Công ty TNHH Canon Việt Nam chia sẻ: “Cùng với chương trình hướng nghiệp hôm nay chúng tôi đã mang đến nhiều cuốn sách giáo dục hướng nghiệp, kỹ năng sống và trao tặng thư viện cho nhà trường và các em học sinh. Đây sẽ là hành trang giúp các em trưởng thành hơn, có hướng đi phù hợp cho tương lai của bản thân”.

Theo Tuoitre