Sinh viên trường Y làm đường giúp dân, tạo sân chơi bảo vệ môi trường cho trẻ

(CTG) Chương trình Hành trình xanh của các tình nguyện viên trường Y không chỉ mang đến những nụ cười cho các em học sinh qua các trò chơi, bữa ăn ngon, mà còn là dịp thiết thực để tăng cường ý thức chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường.

 

Trong hai ngày 13 và 14/4, Câu lạc bộ Tình nguyện Khoa Y (Trường Đại học Y Dược TPHCM) tổ chức chương trình Hành trình xanh với chủ đề "Nẻo đường xanh" với nhiều phần việc thiết thực tại địa bàn tỉnh Bến Tre.

Tại ấp 2, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại, các bạn tình nguyện viên Trường Đại học Y Dược TPHCM đã tham gia sửa lại con đường đất dài 400m vốn bị trũng, lầy lội vào mùa mưa; nấu bữa ăn ngon cho các em học sinh; tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi lồng ghép ý nghĩa giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh trường Tiểu học Thạnh Trị. Chương trình còn dành tặng 7 suất học bổng (mỗi suất 300.000đ) cho các em học sinh của trường.

Các tình nguyện viên trực tiếp cải tạo con đường vốn bị trũng thấp, lầy lội để giúp bà con địa phương có được nơi đi lại thuận tiện hơn.

Các tiết mục sân khấu hóa do các anh chị sinh viên thực hiện nhằm nhắc nhở các em nhỏ hãy chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường sống.

Tặng các phần quà cho các em học sinh.

Tham gia cuộc thi "Thiết kế xanh" bằng những vật liệu tái chế, các em học sinh Thạnh Trị có thêm những phương pháp, kỹ năng trong việc giữ gìn môi trường sống.

Bạn Dương Đức Thiện, Trưởng Ban tổ chức chương trình Hành trình xanh năm 2019, cho biết chương trình được tổ chức vào dịp tháng 4 hàng năm tại nhiều địa phương khác nhau với mục tiêu chung là thực hiện các công trình thanh niên cùng các phần việc, hoạt động về môi trường đối với người dân, trẻ em.

“Chương trình năm nay được người dân địa phương đón nhận tích cực. Các cô chú cho tụi mình mượn thêm dụng cụ, hỗ trợ nhân công cùng làm và hài lòng vì con đường hoàn thành giúp người dân đi lại dễ dàng hơn. Còn các em học sinh ở đây rất ngoan, hào hứng, vui vẻ tham gia các hoạt động mà câu lạc bộ tổ chức”, Đức Thiện chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình Hành trình xanh năm nay, CLB còn tạo event "Tư Sắc" nhằm nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường đến đông đảo các bạn sinh viên trường. Ngoài ra, chương trình còn phổ biến, giới thiệu cuộc thi “Thiết kế xanh” nhằm giúp nâng cao ý thức tái chế rác thải cho các em học sinh Trường Tiểu học Thạnh Trị.

Theo TP