Thanh Hóa: Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên

(CTG) Vượt qua nhiều khắt khe của điều lệ cuộc thi, ý tưởng “Đoàn Mode - thời trang cao cấp cán bộ Đoàn” đã giành được giải nhất trong cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa” lần thứ 11.

Ngày 24.12, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa” lần thứ 11, năm 2022.

Thanh Hóa: Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên - ảnh 1

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thị Dung

MINH HẢI

Cuộc thi đã thu hút hơn 100 tác giả với 110 ý tưởng khởi nghiệp tham dự. Trải qua các vòng thi, 10 ý tưởng đã được lựa chọn vào vòng chung kết.

Tại buổi chung kết, các tác giả đã thuyết trình, phản biện, bảo vệ dự án của mình với Ban giám khảo. Ban giám khảo cuộc thi cũng đã đưa ra nhiều câu hỏi cho thí sinh, để có những nhận xét, đánh giá về tính hiệu quả, hiện thực hóa của các ý tưởng.

Thanh Hóa: Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên - ảnh 2

Tác giả Phạm Thị Thanh Nhàn thuyết trình về ý tưởng của mình. MINH HẢI

Kết quả, ý tưởng “Đoàn Mode - thời trang cao cấp cán bộ Đoàn” của tác giả Nguyễn Thị Dung, Bí thư Chi đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã đạt giải nhất. 2 giải nhì thuộc về ý tưởng “Befine nâng cao giá trị kinh tế từ cây thảo mộc” của nhóm tác giả Dương Quang Trường, Lưu Quang Hải, Nguyễn Thị Hường (đoàn viên, thanh niên xã Thạch Sơn, H.Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa); và ý tưởng “Phát triển thương hiệu rượu chuối men lá Mường Páng” của tác giả Phạm Thị Thanh Nhàn (Trường ĐH Hồng Đức).

Ngay sau khi công bố kết quả về ý tưởng đoạt giải nhất của cuộc thi, một doanh nghiệp ở tỉnh Thanh Hóa đã nhận bảo trợ vốn, máy móc và công nghệ để giúp tác giả hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Thanh Hóa: Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên - ảnh 3

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong quá trình triển khai cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa", giai đoạn 2017-2022. MINH HẢI

Cũng tại cuộc thi, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong thực hiện cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa” giai đoạn 2017-2022.

Năm 2017, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành kế hoạch thực hiện cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa”, giai đoạn 2017-2022, chính thức tạo sân chơi thường niên cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Trải qua 5 năm triển khai, cuộc thi đã phần nào giúp cho nhiều ý tưởng của đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp trên chính quê hương mình.

Theo TN