Trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” và "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

(CTG) Ngày 17-5, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc trưng bày hai chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” tại không gian trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh.

 

Đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2022).

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đến dự và cắt băng khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Hai chuyên đề được trưng bày, giới thiệu hôm nay sẽ góp phần lan tỏa rộng rãi những tấm gương tiêu biểu, qua đó truyền cảm hứng, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của đồng bào, chiến sĩ cả nước, đặc biệt là thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” và
 Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày.

Với gần 300 tư liệu ảnh, tài liệu, hiện vật, trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” đã khái quát tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc bồi dưỡng thế hệ trẻ, sự quan tâm cổ vũ và tình cảm muôn vàn yêu thương của Người dành cho thế hệ trẻ Việt Nam - những người chủ tương lai của nước nhà. Trưng bày đồng thời giới thiệu những tấm gương tiêu biểu sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, những đóng góp nổi bật của thế hệ trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó truyền cảm hứng, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Phần trưng bày này gồm 3 phần: Hồ Chí Minh –- Thời thanh niên sôi nổi; Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; Tuổi xanh nhịp bước theo chân Bác.

Trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” và
 Tiết mục của Đội nghệ thuật quần chúng đồng bào Thổ, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An biểu diễn tại lễ khai mạc. 

* Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" giới thiệu 200 ảnh, tài liệu và hiện vật, những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) giới thiệu, tôn vinh. Mỗi hình ảnh, mỗi bài viết là một câu chuyện cảm động về những tập thể và con người bình dị đã vượt qua khó khăn, dám nghĩ, dám làm, dốc lòng, dốc sức vì lợi ích cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước.

Trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” và
Đại biểu tham quan triển lãm. 

 

Trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” và
 Hiện vật trưng bày tại triển lãm thu hút nhiều người xem.

132 tấm gương được giới thiệu tại triển lãm cũng chính là 132 bông hoa đẹp nhất, tiêu biểu nhất được ban tổ chức lựa chọn kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người.

Trưng bày chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và "Tuổi trẻ - Mùa Xuân đất nước" sau khi tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được triển khai ở một số bảo tàng địa phương là những hoạt động thiết thực góp phần quan trọng trong việc thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2022.

Theo QĐND