|
Trong bối cảnh hiện nay, văn hóa đã thực sự trở thành một sức mạnh quan trọng của mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp và mỗi quốc gia. Văn hóa doanh nghiệp bao gồm các giá trị văn hóa được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển giúp doanh nghiệp xây dựng được giá trị cốt lõi của mình và tạo được lợi thế cạnh tranh. Văn hoá doanh nghiệp giúp nhân viên thấy rõ mục tiêu, định hướng và bản chất công việc mình làm, tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp đưa doanh nghiệp ngày một phát triển.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, anh Bùi Thanh Dân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khẳng định: “Văn hoá doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, bởi bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hoá, ngôn ngữ, tư liệu, thông tin thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại”.
|
Bằng phương pháp giảng dạy sáng tạo kết hợp lý thuyết kinh nghiệm và thực tiễn, tiến sỹ Phạm Văn Phổ - Viện trưởng Viện kinh doanh Hà Nội đã mang đến cho người nghe nhiều khám phá mới mẻ với các nội dung; văn hóa doanh nghiệp và sự trường tồn; các giá trị hợp thành văn hóa doanh nghiệp; thể chế hoạt động của doanh nghiệp; hệ thống quan hệ giao tiếp, ứng xử.
Qua buổi tập huấn giúp doanh nghiệp định hướng rõ ràng con đường phát triển, tạo động lực làm việc cho nhân viên. Các học viên đã ý thức được bản thân trong mỗi việc làm, lời nói, hành xử thông qua những chi tiết nhỏ như: một nụ cười, một sự chu đáo, một sự cẩn thận, một trách nhiệm, một sự thân thiện, một sự giúp đỡ…. Tất cả những yếu tổ nhỏ đó sẽ giúp ta có hình ảnh đẹp hơn trước người khác và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.
Lê Minh Quang |