1.500 em học sinh Đà Nẵng tham gia Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”

(CTG) Ngày 12/3/2023, tại thành phố Đà Nẵng, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lại - Lead With Lof” dành cho khối học sinh Trung học cơ sở với sự tham gia của 1.500 học sinh và các thầy, cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn thành phố.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi Đà Nẵng.

Khởi động Ngày hội, 1.500 em học sinh thành phố Đà Nẵng đã tham gia hoạt động đi bộ đồng hành cùng biệt đội Lof Malto, góp quỹ học bổng tặng cho các bạn thiếu nhi có vượt khó vươn lên trong học tập.

Theo đó, mỗi em tham gia sẽ đóng góp 40 ngàn đồng vào quỹ do BTC chương trình hỗ trợ. Với số tiền 60 triệu đồng từ sự hưởng ứng của các em, Ban Tổ chức đã trao tặng 60 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa chính thức khép lại tuần thi đua thứ 4 của thiếu nhi cả nước với chủ đề “Thi đua học tốt” nằm trong chuỗi 6 tuần thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động. Cả nước đã có 196.218 việc làm tốt hưởng ứng của các em học sinh hưởng ứng tuần thi đua thứ 4.

Anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao quà cho các em thiếu nhi.

Trong khuôn khổ chương trình, BTC đã tổ chức 02 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 400 em đội viên lớn (Lớp 8 và lớp 9) của Trường THCS Nguyễn Văn Linh và Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, với mong muốn tư vấn, định hướng cho các em về nghề nghiệp: các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp, giúp các em có thể định hình bản thân và bước đầu có những định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tương lai.

Theo anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Trong tuần vừa qua, ứng dụng “Hướng nghiệp Lead With Lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 187,452 em học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước, trong đó đã có 3.872 em thiếu nhi của thành phố Đà Nẵng đăng ký và tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof”.

“Để chương trình được triển khai hiệu quả, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ cần tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện và định hướng nghề nghiệp cho tương lai”, anh Quân nói.

Với các em đội viên, thiếu niên, anh Lê Anh Quân mong muốn các em sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, dẫn dắt bản thân phát triển bằng những động lực tốt đẹp, nỗ lực lao động trong học tập đem lại thành quả vì con người và môi trường, cùng xây dựng đất nước hưng thịnh, định hình những giá trị của thiếu nhi Việt Nam - chủ nhân đất nước Việt Nam hùng cường những năm 2030 - 2045. Tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng đồng hành và đặt niềm tin vào các em.

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh Trung học cơ sở với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof" được triển khai tới các em đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022 nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng các em, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai của bản thân các em.

Hoạt động tư vẫn hướng nghiệp cho các em học sinh.

Các lõi giá trị tinh thần và hành động trên được thể hiện qua 5 nội dung cụ thể như sau: Sống biết ơn và trách nhiệm - Commitment with Lof; Sống khát vọng và hành động - Passion with Lof; Sống yêu thương và chia sẻ - Care with Lof; Sống bản lĩnh và kỷ luật - The rules with Lof; Sống khỏe mạnh và an toàn - Healthy life with Lof.

Việc đăng ký tham gia chương trình thông qua ứng dụng (app) "Hướng nghiệp - Lead With Lof" - một ứng dụng dành cho các em học sinh từ bậc Trung học cơ sở với các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường. Tư vấn, định hướng cho các em về nghề nghiệp: các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp... Điều đặc biệt của ứng dụng này là kết nối được sự tham gia phối hợp của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn.