15 kĩ năng cá nhân sếp cần có

(CTG) Là sếp, bạn không chỉ có kiến thức chuyên môn mà còn phải có tổng hợp nhiều kỹ năng khác.


Những kỹ năng đó bao gồm:


Tính cẩn thận: Bạn có xu hướng suy nghĩ và lên kế hoạch cẩn thận trước khi hành động không? Việc suy xét cẩn trọng sẽ giảm bớt những lỗi nghiêm trọng cũng như giữ ổn định tiến độ công việc.


Sự hợp tác: Việc sẵn sàng tham gia vào những công việc tập thể là rất quan trọng nơi công sở.

Tính sáng tạo: Bạn đã bao giờ nghe thấy cụm từ “nghĩ bên ngoài cái hộp chưa”? Những ông chủ muốn có những nhân viên sáng tạo, những người sẽ đem lại một viễn cảnh tươi mới cho công ty.

Tính kỉ luật: Điều này bao gồm cả khả năng làm tốt nhiệm vụ và hoàn thành dự án mà không cảm thấy nhàm chán hoặc trở nên mất trí.

Sự nỗ lực: Các công ty đều muốn những nhân viên có khát vọng lớn và làm việc chăm chỉ để đạt được những mục tiêu của bản thân.

Thái độ tốt: Điều này được thể hiện để dự đoán những hành vi phá hoại công việc.

Sự tốt bụng: Đây là một xu hướng tin rằng những người khác đều có ý tốt cả.

Ảnh hưởng: Nhóm làm việc cần một người lãnh đạo mạnh mẽ để hướng dẫn cách đi đúng đắn. Ảnh hưởng bao gồm xu hướng tác động một cách tích cực tới những tình huống xã hội bằng việc nói lên những suy nghĩ và trở thành một lãnh đạo nhóm.

Lạc quan: Một thái độ tích cực luôn đi cùng với năng suất.

Biết cách tổ chức công việc: “Tôi đã để nó ở đâu nhỉ?”. Xu hướng tổ chức tốt công việc sẽ giúp nhân viên làm việc mà không bị những trở ngại gây ảnh hưởng.

Tính an toàn khi làm việc: Những ông chủ muốn nhân viên có khả năng tránh được những tai nạn đáng tiếc liên quan đến công việc và những việc làm không cần mạo hiểm tại nơi làm việc.

Sự hiểu biết: Đây không đơn thuần chỉ là nhận thức về công việc mà còn là nhận thức về đồng nghiệp và môi trường làm việc. Điều này bao gồm sự thấu hiểu động lực làm việc của người khác thông qua hành vi của họ và việc dùng thông tin đã có để hướng dẫn suy nghĩ và hành động của một ai đó.

Tính xã hội: Việc bạn yêu thích sự trao đổi với đồng nghiệp ở mức độ nào sẽ cho thấy bạn làm việc với họ tốt đến mức nào.

Tính ổn định: Điều này có nghĩa là khả năng duy trì sự điềm tĩnh và sự hợp lí trong những tình huống làm công việc căng thẳng.

Sức sống mãnh liệt: Đây là một cách để duy trì một nhịp độ nhanh chóng và bận rộn trong công việc. 


Theo Người Lãnh Đạo