20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang

(CTG) Ngày 12/3, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức giải bóng đá học sinh tiểu học và trung học cơ sở lần thứ X, với 20 đội bóng tham dự.

Đầu giờ sáng 12/3, hàng trăm học sinh, phụ huynh và người hâm mộ đã có mặt tại sân bóng của trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang tham gia giải bóng đá dành cho học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang.

20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang ảnh 1

Các đội tham gia giải bóng đá. Ảnh: Nguyễn Thắng

Ông Cáp Trọng Học, 53 tuổi, ở thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế) cùng con trai thức dậy từ 5 giờ sáng đi thành phố Bắc Giang để tham gia giải đấu. Ông Học cho biết, năm nay, con trai ông được đưa vào đội tuyển bóng đá của huyện Yên Thế tham gia giải bóng đá dành cho học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang. Nhiều tháng qua, ông rất hào hứng và tạo điều kiện thuận lợi nhất để con trai tập luyện.

20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang ảnh 2

Các đoàn viên cổ vũ cho giải bóng đá. Ảnh: Nguyễn Thắng

20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang ảnh 3

Anh Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang phát biểu khai mạc giải bóng đá.
Ảnh: Nguyễn Thắng

“Giải bóng đá này là sân chơi bổ ích dành cho học sinh, giúp con trai tôi vui khỏe và rèn luyện thân thể. Tỉnh Đoàn Bắc Giang tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh”, anh Học chia sẻ.

20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang ảnh 4

Khán giả theo dõi các trận đấu. Ảnh: Nguyễn Thắng

Vừa thi đấu xong, em Nguyễn Văn Tiến Đạt (10 tuổi) thuộc đội tuyển huyện Yên Dũng phấn khởi cho biết, trận đầu tiên, đội của em đã chiến thắng. Em rất vui khi ghi bàn thắng trong trận đấu.

20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang ảnh 5
20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang ảnh 6

Các em học sinh hào hứng thi đấu. Ảnh: Nguyễn Thắng

Chị Dương Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiến Dũng (huyện Yên Dũng) cho hay, trường có 3 em học sinh tham gia giải bóng đá này. Mấy tháng qua, các em chăm chỉ luyện tập để chuẩn bị cho giải đấu.

20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang ảnh 7

Cổ động viên vui mừng khi cầu thủ ghi bàn thắng. Ảnh: Nguyễn Thắng

“Tôi đi cổ vũ để khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức giải bóng đá này góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao trong trường học và ươm mầm tài năng bóng đá trẻ”, chị Huyền chia sẻ.

20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang ảnh 8

Các cổ động viên "nhí" cổ vũ cho các cầu thủ. Ảnh: Nguyễn Thắng

Anh Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang cho biết, giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang được tổ chức lần thứ 4 nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, khơi dậy phong trào luyện tập thể dục thể thao trong đoàn viên, học sinh để nâng cao thể chất và tinh thần.

20 đội tham dự giải bóng đá học sinh của Tỉnh Đoàn Bắc Giang ảnh 9

Một cổ động viên "nhí" vui mừng khi thấy cầu thủ ghi bàn thắng. Ảnh: Nguyễn Thắng

Giải đấu là dịp để thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh Bắc Giang được giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó; đồng thời phát hiện những vận động viên xuất sắc, đại diện cho tỉnh Bắc Giang tham gia các giải thể thao do Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Sau gần 1 tháng tranh tài tại vòng loại cấp huyện, 20 đội bóng xuất sắc nhất đại diện cho các huyện, thành phố, đã được lựa chọn để tham gia vòng chung kết cấp tỉnh.

Theo TPO